ยิ่งลักษณ์เฟชบุ๊กแจง ซ่อมประตูน้ำคลองสามวา

ยิ่งลักษณ์เฟชบุ๊กแจง ซ่อมประตูน้ำคลองสามวา

ยิ่งลักษณ์เฟชบุ๊กแจง ซ่อมประตูน้ำคลองสามวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า Yingluck Shinawatra ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองสามวาฝั่งตะวันตก เสร็จสิ้นแล้ว ฝั่งตะวันออก กำลังซ่อมแซมอยู่ น่าจะเสร็จในคืนนี้ โดยจะให้คณะทำงานเข้าไปเจรจากับประชาชนให้ลดการเปิดประตูน้ำลดลง เพื่อลดการระบายน้ำเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

ส่วนการแก้ไขปัญหาฝั่งตะวันตก กรณีมีรอยแตกระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก จำนวน 11 จุด วันนี้ได้ซ่อมแซมเสร็จแล้ว 3 จุด คาดว่าจะสามารถซ่อมเสร็จทั้งหมดภายใน 10 วัน และให้ทุกประตูทำงานสัมพันธ์กัน เพื่อให้น้ำไปถึงปลายทางอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน ก็จะให้คณะทำงานไปเจรจากับมวลชน ซึ่งเชื่อว่ามวลชนจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงมีการส่งกองกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปเฝ้าระวังในส่วนของประตูระบายน้ำ และคันกั้นน้ำทั้งหมดอีกทางหนึ่งด้วย

"ยอมรับค่ะว่าทางฝั่งตะวันตกยังหนัก เนื่องจากปัญหาการระบายน้ำทางฝั่งตะวันตกระดับน้ำทะเลยังสูงกว่าแนวคันกั้นน้ำ 1 เมตรกว่า คลองแคบ และตัน ซึ่งคงต้องรอให้ระดับน้ำทะเลลดลงกว่านี้ จึงจะเร่งระบายได้ รัฐบาลยืนยันค่ะว่า พยายามทำทุกวิถีทาง ทั้งซ่อมคันที่แตก และการนำกระสอบทรายขนาดใหญ่เข้าไปวางตามแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งน่าจะเสร็จภายในสัปดาห์นี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook