ABACโพลห่วงน้ำท่วมปชช.จ่ายสูงรายได้ลด

ABACโพลห่วงน้ำท่วมปชช.จ่ายสูงรายได้ลด

ABACโพลห่วงน้ำท่วมปชช.จ่ายสูงรายได้ลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอแบคโพล เผย ห่วงน้ำท่วม ปชช. จ่ายสูง รายได้เท่าเดิม โอด อาหารแพง ขอเร่งแก้ ชี้ 72.6 % เดือดร้อนอาหารแพง 65.7 % ราคาน้ำดื่มแพง 59 % อยากให้แก้ปัญหาราคาสินค้า

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายวิชาการเพื่อสังเกตการณ์และวิจัยความสุขชุมชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่องเสียงสะท้อนของผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ต่อผู้เข้าให้ความช่วยเหลือในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,478 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 - 5 พฤศจิกายน 2554 พบว่า มีสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น แต่รายได้ หรือเงินเดือนเท่าเดิม โดยร้อยละ72.6 เดือดร้อนในเรื่องราคาอาหาร ร้อยละ 65.7 ราคาน้ำดื่ม รองลงมายารักษาโรค, เสียค่าโดยสารเรือ, ซื้อกระสอบทราย, ซื้ออิฐบล็อก, ปูน, เสียค่าที่พักอาศัย เช่น คอนโดมิเนียม, โรงแรม อพาร์ตเมนต์ เป็นต้น

ทั้งนี้ มีสิ่งที่น่าสนใจจากการสำรวจพบคือ ผู้ประสบภัยส่วนใหญ่อยากได้ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ในเรื่องการซ่อมแซมที่พักอาศัย ซึ่งมีมากถึงร้อยละ 65.0 แก้ปัญหาราคาสินค้าร้อยละ 54.6 แก้ปัญหาคนว่างงานร้อยละ 52.4 หาแนวทาง

ป้องกันน้ำท่วมในอนาคตร้อยละ 50.4 ส่วนเสียงสะท้อนของผู้ที่อยู่ในศูนย์พักพิงส่วนใหญ่ร้อยละ 66.3 อยากให้ทำฐานข้อมูลด้านการเงินหลังน้ำลด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook