สนุกดอทคอมจับมือ Google ลงช่วยน้ำท่วม

สนุกดอทคอมจับมือ Google ลงช่วยน้ำท่วม

สนุกดอทคอมจับมือ Google ลงช่วยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกดอทคอมจับมือ Google ลงช่วยน้ำท่วม

เริ่มต้นแล้วเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน กับกิจกรรม Help Hope Heal หรือ สนุก ช่วยเพื่อน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2554 กิจกรรมที่ทาง Sanook.com ร่วมกับ Google.com, ชมรมเจ็ทสกีหาดป่าตอง ภูเก็ต, ทีวี บูรพาและกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเราจะเข้าช่วยผู้ประสบภัยและนำทีมแพทย์อาสาเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งหมด 10 วันเต็ม

โดยภาระกิจในวันแรกทีมสนุกดอทคอม และทีมเจ็ทสกีและทหารจาก กรมทหารราบที่ 11 เข้าร่วมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บริเวณดอนเมือง - สรงประภา เพื่อลำเลียงผู้ป่วยที่ต้องการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่หรือเดินทางไปโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีการนำเรือลากพ่วงเจ็ทสกี คอยอำนวยความสะดวก รับส่งประชาชนบริเวณพื้นที่ประสบภัย เพื่อความสะดวกในการเข้าออกในบริเวณดังกล่าว

จากประสบการณ์ของทีมงานในครั้งนี้บอกได้คำเดียวว่า ในพื้นที่ที่เราเข้าไปนั้นต้องการความช่วยเหลืออีกมากทั้งการขนย้ายผู้ป่วยและยารักษาโรค จนถึงนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เข้าถึงผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ


ชมภาพบรรยากาศการลงพื้นที่กันได้ที่นี่

ทีมงานไปรอขึ้นรถทหาร บริเวณถนนจุดขั้นรถถนน แจ้งวัฒนะเพื่อเดินทางสู่จุดนัดหมาย ณ บริเวณ สถานีรถไฟดอนเมือง ระหว่างทางรถทหารจาก ราบ 11 ก็จะแวะรับประชาชนไปด้วยกันกับเรา ซึ่งยังมีประชาชนอยู่กันอย่างหนาแน่น

 

เราไปพร้อมกับข้าวเหนียวหมูและส้มเพื่อเป็นเสบียงให้เหล่าทหารและทีมเจ็ทสกี

 

พอเลยจุดขึ้นรถมาได้นิดเดียวทีมงานก็พบกับมวลน้ำทันที ซึ่งพี่ทหารบอกแถวนี้ ชิว ชิว เลย

 

ผ่านบริเวณหน้า TOT ระดับน้ำสูงรถที่ผ่านได้มีเฉพาะรถทหารและรถกระบะที่ยกสูงๆ เท่านั้น

 

พื้นที่แห้งจุดแรกที่เราเจอคือ บริเวณหน้า IT Square หลักสี่ ซึ่งจะมีศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่บริเวณนี้และเป็นจุดต่อรถไปสถานที่ต่างๆ ที่ประสบภัย

 

รถของการไฟฟาส่วนภูมิภาค คอยรับส่งประชาชน

 

หลังจากแวะรับคนบริเวณ IT Square แล้วเราก็เดินทางกันต่อ

 

ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นมาก

 

หลังจากผ่านการเดินทางเกือบ 1 ชั่วโมง เราก็มาถึงจุดนัดพบกับทีมเจ็ทสกี มีการพูดคุยและเตรียมการประสานงานเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

 

เรายังไม่ลืมที่จะส่งเสบียง

 

วางแผนกันเสร็จแล้วก็เตรียมเจ็ทสกีให้พร้อม งานนี้ ผู้สนับสนุนโครงการ ออกค่าเติมน้ำมันเจ็ทสกีเผื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยครับ กำลังเติมน้ำมันให้เต็มพร้อมเข้าสู่พื้นที่

 

พร้อมที่จะลุยช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันแล้ว

 

จอดเตรียมยกข้ามสะพานเพื่อลงพื้นที่ ดอนเมือง - สรงประภา

 

เข้าสู่พื้นที่ประสบภัย

 

จอดรับประชาชนระหว่างทางเพื่อไปส่งบริเวณคลองประปาที่มีศูนย์ช่วยเหลืออยู่

 

ส่งถึงที่หมายโดยปลอดภัย

 

พลทหารทั้ง 2 ท่านนี้คอยช่วยควบคุมเรือเหล็กที่ถูกลากโดย เจ็ทสกี ไม่ให้ไปโดนเรือข้างๆ และยังกระโดดขึ้นกระโดดลงช่วยผู้ประสบภัยแบบไม่เหนื่อยกันเลย

 

เข้าถนนประชาอุทิศ (บริเวณหลังเขตดอนเมือง) ซึ่งเป็นถนนที่ลึกและยาวมากเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย



บรรยากาศบริเวณ สรงประภา มีทั้งอาหารและหน่วยปฐมพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook