ศัลยมะกันแพทย์ทวงไตที่ให้เมียคืน

ศัลยมะกันแพทย์ทวงไตที่ให้เมียคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์เดลี เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (9 ม.ค.) ว่า ดร.ริชาร์ด บาติสตา ศัลยแพทย์ชาวนิวยอร์กวัย 49 ปี ได้ขึ้นศาลขอทวงไตข้างหนึ่งที่เคยบริจาคให้แก่ภรรยาคืน หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำเรื่องหย่ากันแล้ว

ดร.บาติสตาเผยว่า ได้บริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เพราะภรรยาเกิดล้มป่วยอย่างหนัก แต่แทนที่จะซาบซึ้งกับคุณความดีในครั้งนั้น ภรรยาของเขากลับตอบแทบด้วยการไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายอื่น จึงทำให้ตัดสินใจหย่าขาดจากกัน ด้วยเหตุนี้ ดร.บาติสตาจึงต้องการไตที่บริจาคให้ภรรยาคืนกลับมา และหากทำเรื่องขอทวงไตคืนไม่ได้ก็ขอเรียกเป็นค่าชดเชยความเสียหายแทนคิดเป็นมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 50 ล้านบาท)

ศัลยแพทย์ชาวสหรัฐให้สัมภาษณ์อีกว่า ไม่มีความเจ็บปวดใดจะยิ่งใหญ่มากไปกว่าการถูกคนที่ตัวเองรักและอุทิศชีวิตให้ทรยศหักหลัง พร้อมเผยถึงสาเหตุที่กล้าเสี่ยงชีวิต บริจาคไตให้ภรรยา เพียงเพราะว่าต้องการให้เธอมีชีวิตอยู่ เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตากับลูกๆ เช่นเดิม และแม้เธอจะรอดชีวิตมาได้ แต่ความรักของทั้งคู่กลับสิ้นสุดลง หลัง ดร.บาติสตาจับได้ว่า ภรรยาแอบมีชู้

// //

ด้านผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายมองว่า ดร.บาติสตาอาจเป็นฝ่ายแพ้คดี เพราะการบริจาคอวัยวะ เปรียบได้กับการให้ของขวัญ หรือของกำนัลแก่ผู้อื่น ผู้ให้จึงไม่สามารถเรียกเป็นเงินคืนกลับมาได้

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook