นายกฯ แจงสภาไม่เคยนิ่งนอนใจแก้น้ำท่วม

นายกฯ แจงสภาไม่เคยนิ่งนอนใจแก้น้ำท่วม

นายกฯ แจงสภาไม่เคยนิ่งนอนใจแก้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา โดยเริ่มต้นด้วยการแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและทรัพย์สิน จากมหาอุทกภัยครั้งนี้ โดยรัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจในการแก้ปัญหา มีการลงพื้นที่หลายจังหวัด ซึ่งเหตุผลที่เกิดมหาอุทกภัยนี้ เป็นเพราะพายุหลายลูก ทำให้เขื่อนเต็มความจุ หากไม่มีโครงการลัดโพธิ์ เขื่อนป่าสัก และแนวคันกั้นน้ำตามพระราชดำริ คงไม่เหลือพื้นที่ใดใน กทม. ที่น้ำไม่ท่วม ส่วนตัวไม่ใช่คนเชี่ยวชาญเรื่องน้ำ แต่จะเป็นสื่อกลางหาผู้เชี่ยวชาญ มาหาข้อสรุป

ทั้งนี้ ได้ให้กรมชลประทาน ชะลอน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งสร้างคันน้ำบิ๊กแบ็ก หยุดการรั่วไหลของน้ำที่จะเข้ามาใน กทม. นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการเตรียมพร้อม และจะไม่ปล่อยปะละเลย ให้มีสิ่งกีดขวางในคลอง ขณะเดียวกัน จะทำความเข้าใจมวลชน โดยเข้าใจว่าประชาชนทรมาน ที้งนี้ ยังดีใจที่ชาวปทุมธานี กล่าวว่า ยินดีเสียสละให้น้ำท่วม

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงรายละเอียด เหตุผลที่ทำให้เกิดอุทกภัย โดยไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดขึ้น พร้อมชี้แจงเหตุผลการตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และยังกล่าวว่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ผู้นำฝ่ายค้านเข้ามาที่ ศปภ. เพื่อให้ข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook