รมต.กษิต ภิรมย์

รมต.กษิต ภิรมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รุ้งตัดแวง

สปาย-กลาส

1. ผมขอพูดกับสถานทูตจีนและท่านทูตจีนเป็นการเฉพาะเลยว่า สั่งไปที่รัฐบาลฮ่องกงให้ไล่ทักษิณออกจากฮ่องกงเดี๋ยวนี้ครับ รัฐบาลจีน-พรรคคอมมิวนิสต์จีนตราบใดที่ท่านให้ทักษิณพักพิงอยู่ที่ฮ่องกงหรือที่จุดไหนของเมืองจีน รัฐบาลจีน-พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นศัตรูกับประเทศไทย

2. ท่านทูตจีน เจ้าหน้าที่จีนฟังให้ดีครับ อย่าให้ไอ้ทักษิณได้อยู่ที่เมืองจีน หรือฮ่องกงอีกต่อไป มิฉะนั้นแล้วเราจะต้องขอไปเยี่ยมสถานทูตจีนแล้วก็สำนักงานการค้าฮ่องกงว่าสวยแค่ไหน

3.ผมขอเตือนประเทศอาหรับแล้วก็ประเทศทั้งหลายด้วยว่า ณ วันนี้ท่านไม่มีสิทธิ์ให้ไอ้ทักษิณซึ่งเป็นนักโทษ เป็นผู้ที่ทำร้ายโหดร้ายโดยเฉพาะกับชาวไทยมุสลิมนั้นให้ที่พักพิงใดๆ ส่งกลับมาครับ

4. ทุกชั่วโมง (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ช่วยนั่งทับไอ้โกวิท (พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ) แล้ว ก็ไอ้ตำรวจทั้งหลายด้วย มึงอย่าเคลื่อนกำลังเป็นอันขาด กูเอาตาย

5. ให้เขาขู่ไปเถอะฮะ คนบ้าขู่ไปจะห่วงอะไร คนบ้าๆ บอๆ ขู่ แล้วเขาก็ขู่เราก็เล่นการ เมืองของเขมรเองเหมือนกันเพื่อเรียกคะแนนนิยมความรักชาติ

ในทางสากลประเทศไทยซึ่งมีวัฒนธรรมการทูตมาเป็นเวลาพันปีเป็นที่เลื่องลือ เราก็จะไปทำตัวกุ๊ยแบบฮุนเซนไม่ได้, ผมไม่ให้คะแนนที่ดีต่อฮุนเซนเลย ผมว่ามันเฮงซวยเท่านั้นเอง

ตัวอย่างถ้อยคำข้างบนนี้ เป็นคำพูดที่ท่านทูต กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ เคย เปลือยความคิด เอาไว้บนเวทีพันธมิตรฯ (1-4) และในรายการทีวีของ จอมขวัญ หลาว เพ็ชร (5)

ไม่นับรวมกรณีทูตกษิตกล่าวต่อหน้าทูตและนักข่าวต่างประเทศในงานสถาบัน ไอซิส ของจุฬาฯ ว่า เหตุพันธมิตรบุกยึดสนามบินเป็นเรื่องสนุก อาหารดี ดนตรีไพเราะ จนอึ้งทั้งบ้านทั้งเมือง

แต่ภายหลังชี้แจงว่า ที่พูดอย่างนั้นหมายถึงการยึดทำเนียบ..

อ่านแล้วสนุก-ดี-ไพเราะจนน้ำตาไหลเลยไหมครับ ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ !?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook