จิรายุ แถลง จ่อฟ้อง'จุรินทร์'ทำเสียชื่อ

จิรายุ แถลง จ่อฟ้อง'จุรินทร์'ทำเสียชื่อ

จิรายุ แถลง จ่อฟ้อง'จุรินทร์'ทำเสียชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 18 (คลองสามวา) แถลงถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นถอดถอนในประเด็นที่ว่า แทรกแซงฝ่ายบริหารนั้น เชื่อว่า เป็นการแตะตัดขาสกัดดาวรุ่ง เพราะที่ผ่านมา ตนตรวจสอบการทุจริตในสมัยที่ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล อีกทั้ง ตรวจสอบการทุจริตของ ผู้ว่าฯกทม. ทั้งกรณีรถและเรือดับเพลิง และกล้อง CCTV ในส่วนของการยื่นถอดถอน
ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น หากทำให้ตนเสียหาย และไม่มีมูลความจริง ตนจะยื่นฟ้อง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ทั้งทางอาญาและทางเพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังเรียกร้องให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ไปเคลียร์ปัญหาให้คนคลองสามวาด้วย เนื่องจาก เขตนี้ต้องกลายเป็นเขตพลีชีพ เพื่อรักษา กทม. ชั้นใน เอาไว้



ปชป.จี้นายกฯแจงพรฎ.อภัยโทษเอื้อทักษิณ
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ตามที่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติผ่านการแก้ไข พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ที่อาจเอื้อผลประโยชน์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะออกมาทำความเข้าใจกับสังคม ทั้ง ๆ ที่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งให้เกิดขึ้นอีกครั้ง ตนคิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องตระหนักว่า ท่านเป็นผู้ที่สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคมอีกครั้ง เพราะจริง ๆ แล้ว พรรคประชาธิปัตย์ หวังที่จะเห็นท่านทำงานอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องการไปล้มรัฐบาล ด้วยวิธีทางนอกเหนือรัฐธรรมนูญ แต่ท่านเองนำตัวเข้ามาสู่ปัญหา นอกจาก นายกฯ ไม่ชี้แจงและทำความเข้าใจแล้ว ยังมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยการไปอ้างนักโทษ 26,000 คน ว่าจะได้รับประโยชน์ในการตรา พ.ร.ฎ. ขออภัยโทษในครั้งนี้ แต่สิ่งที่ปกปิดไว้ คือ จงใจบิดเบือนข้อความใน พ.ร.ฎ.ขออภัยโทษฉบับนี้ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ เพราะในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มาตรา ที่เกี่ยวข้องคือ มาตรา 4 ที่ระบุว่า ผู้ซึ่งที่จะได้รับการขอพระราชทานอภัยโทษตาม พ.ร.ฎ.ฉบับนี้ ต้องมีตัวตนอยู่ในการควบคุมของทางราชการ หรือ ถูกกักขังไว้ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เข้าข่าย รวมถึง ในส่วนมาตรา 6 (ง) ที่ระบุว่า เป็นคนมีอายุไม่ต่ำวกว่า 60 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ พ.ร.ฎ. นี้ บังคับใช้ตามที่ปรากฏในทะเบียนบ้านและไม่ว่าความผิดในกรณีเดียว หรือ หลายคดีต้องเหลือโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี เพราะฉะนั้น มาตรานี้ จะเป็นมาตราที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ในการปลดตัวเองออกจากโทษจำคุก 2 ปี นั่นเอง


นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และยื่นถอดถอน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งหมด 7 คน ว่า อยากให้ฝั่งพรรคเพื่อไทย หรือ รัฐบาล ทำใจให้สบาย การยื่นญัตติในครั้งนี้ ไม่มีเกมการเมืองมาเกี่ยวข้อง และไม่ต้องพยายามพูดว่า มันเร็วเกินไปหรือ เพราะถ้าไม่ทำชั่ว ไม่ทำผิด เหตุการณ์นี้ก็ไม่เกิด แต่ยืนยันว่า ได้พบ 3 ประเด็นการทำผิดกฎหมายชัดเจน มีข้อมูลการทุจริตโดยเฉพาะเรื่องของการใช้เงินบริจาค การจัดถุงยังชีพ และการจัดของต่างๆ ในการนำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งการบริหารงานล้มเหลว โดยเฉพาะในส่วนของรัฐบาลที่เกี่ยวกับการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้การยื่นถอดถอน 6 ส.ส.นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ก็พบพฤติกรรม ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร หลักฐานต่างๆ ที่ยืนยันว่า 6 คนนี้ ทำผิดกฎหมาย และเข้าข่ายยื่นถอดถอนทั้งสิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook