"น้องเก๋"คัมแบ็คผงาดทองยกเหล็กซีเกมส์

"น้องเก๋"คัมแบ็คผงาดทองยกเหล็กซีเกมส์

"น้องเก๋"คัมแบ็คผงาดทองยกเหล็กซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเก๋" คัมแบ็ค ผงาดเหรียญทอง ยกน้ำหนัก ซีเกมส์ , "พณิดา" ไม่น้อยหน้า เบียดสาวเหงียน ซิวทอง

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 20 พฤศจิกายน 2554 ในการแข่งขันยกน้ำหนัก มีชิงกันทั้งสิ้น 3 เหรียญทอง โดยในรุ่น รุ่น 53 ก.ก. หญิง

 "เก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล นักกีฬายกน้ำหนักขวัญใจชาวไทย ดีกรีฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก คืนฟอร์ม พร้อมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยท่าสแนชยกได้ 90 และ คลีน แอนด์ เจิร์ก 115 ก.ก. น้ำหนักรวม 205 ก.ก. คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ขณะที่เหรียญเงิน ตกเป็นของ เฟซิทรา เฟบริยานติ ยกเหล็กเจ้าภาพ ที่ทำน้ำหนักรวม 203 ก.ก. ตามด้วยเหรียญทองแดง เหงียน ธิ ทวย ของเวียดนาม ที่น้ำหนัก 200 ก.ก.

ขณะที่รุ่น 48 ก.ก. หญิง พณิดา คำศรี อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย ทำผลงานได้ไม่น้อนหน้า โดนเริ่มจากการข่มขวัญคู่ต่อสู้ หลังเรียกน้ำหนักครั้งแรกสูงกว่าเพื่อนที่ 77 ก.ก. และก็ยกได้ไม่มีปัญหา ตามด้วย 81 และ 84 ก.ก. ตามลำดับ โดยสามารถยกได้แบบผ่านฉลุย

มาในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก สาวไทยเรียกน้ำหนักเริ่มต้น 98 ก.ก. ยกขึ้นสบายๆ ถัดมาเรียกไปถึง 103 ก.ก. ยกขึ้นไม่มีปัญหา มาถึงครั้งสุดท้าย พนิดา เรียกระดับ 113 ก.ก. เพื่อทุบสถิติซีเกมส์ แต่ยกไม่ผ่าน

อย่างไรก็ตาม น้ำหนักรวมท่าสแนช กับ คลีน แอนด์ เจิร์ก ได้ถึง 187 ก.ก. ซิวเหรียญทองไม่ยาก ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ พาม ทวยดวง ของเวียดนาม น้ำหนักรวม 167 ก.ก. ตามด้วยเหรียญทองแดง มาซิโตห์ ของอินโดนีเซียที่ยกไป 161 ก.ก.

ดูตารางสรุปเหรียญรางวัล คลิก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook