ปชป.ชี้รบ.ไม่ควรสร้างขัดแย้งทางการเมือง

ปชป.ชี้รบ.ไม่ควรสร้างขัดแย้งทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีหยิบเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมออกมาพูดถึงตอนนี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนที่ชัดเจน ว่ารัฐบาล ไม่ควรสร้างความขัดแย้งในสังคมขึ้นมา โดยการนำคำว่าปรองดองมาบังหน้า เพื่อนำไปสู่จุดหมายทางการเมือง ที่ตนเองได้ตั้งไว้ และไม่ควรนำเรื่องคะแนนเสียงของประชาชน มากล่าวอ้างเพราะประชาชนที่เลือกรัฐบาลเข้ามา เพื่อให้รัฐบาลบริหารประเทศไม่ใช้เข้ามาแก้กฎหมาย และขณะนี้รัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้คนไทยทั้งประเทศ ซึ่งทางศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว

พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่อยากเห็นการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก รับบาลควรนำเวลาที่สร้างความขัดแย้งไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน


"อภิสิทธิ์" ห่วงมาตรการเยียวยา-ฟื้นเชื่อมั่นนักลงทุน
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังเข้าพูดคุยกับตัวแทนสภาหอการค้าไทยว่า สิ่งที่เขามีความ
เป็นห่วงคือ ในเรื่องของมาตรการเยียวยาต่างๆ ของรัฐบาล จะสามารถทำเป็นรูปธรรมได้หรือไม่ รวมถึงความชัดเจนในการ
ฟื้นฟูและการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอมาตรการเยียวยาขั้นบันได ให้กับรัฐบาลไปแล้ว อีกทั้งรัฐบาลควรเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยอัตโนมัติ เพราะรัฐบาลสามารถทำได้ หากเอาเงินงบประมาณตามนโยบายประชานิยม มาปรับใช้ อีกทั้งได้มีการพูดคุยในเรื่องของการประกันความเสียหายของนิคมอุตสาหกรรม ที่มีความเป็นห่วงในเรื่องของการชดเชยของบริษัทประกันในภายหลัง ส่วนเรื่องการประกันสังคมอยากให้รัฐบาลผ่านข้อกฎหมาย 2 ข้อ ที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอไปก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ คือ การงดเก็บเงินเข้ากองทุนประกันสังคมจากประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย และให้เงินช่วยเหลือโรงงานในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย ให้สามารถจ่ายเงินเดือนให้กับแรงงานตามกฎหมายได้



"อภิสิทธิ์" แนะรัฐ เจรจาทวิภาคี ไทย-กัมพูชา
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา
ที่ทางกองทัพ ยังไม่มีการถอนกำลังออกจากพื้นที่ว่า รัฐบาลควรจะลดความตึงเครียดของทั้ง 2 ประเทศ โดยจะต้อง
มีการเจรจาแบบทวิภาคี เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่าย ด้วยความโปร่งใสและเมื่อได้ข้อตกลงร่วมกันแล้วจึง
ค่อยส่งผู้สังเกตการณ์จากประเทศที่ 3 เข้าไปสังเกตการณ์ในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook