เขตบางเขนแจงชาวบ้าน เหตุระดับน้ำลดลงช้า

เขตบางเขนแจงชาวบ้าน เหตุระดับน้ำลดลงช้า

เขตบางเขนแจงชาวบ้าน เหตุระดับน้ำลดลงช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 พ.ย. - ผอ.เขตบางเขน ชี้แจงชาวบ้านกรณีมีการร้องเรียนเรื่องระดับน้ำไม่ลดลง ยอมรับการระบายน้ำของเขตล่าช้ากว่าเขตอื่น เพราะก่อนหน้านี้น้ำท่วมสูงเกินกว่าที่เครื่องสูบน้ำจะทำงานได้

ภายหลังการหารือร่วมกับประชาชนซอย 1-39 ถ.รามอินทรา ที่ร้องเรียนเรื่องระดับน้ำไม่ลดลง นางวัชราภรณ์ กวยะปาณิก ผู้อำนวยการเขตบางเขน เปิดเผยว่า การเข้าพื้นที่เพื่อดูแลการระบายน้ำของเขต ยอมรับว่าเป็นไปได้อย่างล่าช้ากว่าเขตอื่น เนื่องจากคลองหลัก คือ ที่สถานีสูบน้ำคลองรางแก้วและคลองรางอ้อ ไม่สามารถเดินเครื่องได้ตามปกติ เพราะระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่าเครื่องจะทำงาน หากสูบน้ำจะเกิดภาวะน้ำวน ไม่ระบายไปไหน และเพิ่งเดินเครื่องเต็มประสิทธิภาพมาได้ 48 ชั่วโมง หลังน้ำลด รวมทั้งได้ระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมที่คลองกะเฉด รามอินทรา กม.4

ส่วนด้านล่างเขตบางเขนเป็นระบบน้ำไหลลงสู่ประตูระบายน้ำในเขตต่างๆ คือ ประตูระบายน้ำคลอง 2 ลำหม้อแตก และประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ จึงทำให้การระบายน้ำของเขตช้า โดยชาวบ้านส่วนใหญ่วันนี้มีอารมณ์ บางส่วนไม่เข้าใจที่น้ำขังนานเป็นเดือน จึงจะเดินทางไปปิด ถ.รามอินทรา ที่ซอย 5 ซึ่งการจะให้เขตรับปากว่าสามารถลดระดับน้ำลงให้ได้ 20 ซม. ภายใน 7 วัน เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ เนื่องจากยังมีน้ำเหนือและผลกระทบจากการรื้อคันบิ๊กแบ็กที่แยกกรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ (คปอ.) ก็จะมีน้ำเติมมาสู่เขตบางเขนตลอดเวลา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook