รศ.เสรี หนุนเปิดบิ๊กแบ็ก ชี้กั้นไปไม่มีประโยชน์

รศ.เสรี หนุนเปิดบิ๊กแบ็ก ชี้กั้นไปไม่มีประโยชน์

รศ.เสรี หนุนเปิดบิ๊กแบ็ก ชี้กั้นไปไม่มีประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รศ.เสรี หนุนเปิดบิ๊กแบ็กด้านถ.วิภาวดีฯ ขาเข้าให้หมด ชี้กั้นไปไม่มีประโยชน์ ย้ำรามอินทรายังระบายน้ำยาก เนื่องจากถูกบล็อคโดยถนนโดยรอบ 

(26 พ.ย.) วานนี้ (25 พ.ย.) รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพฯ ว่า ที่ซอยคู้บอน 27 มีน้ำท่วมขัง เพราะเป็นที่ลุ่มต่ำ และไม่มีทางระบายน้ำเลย มีแต่รอระบายลงคูคลองเล็กๆ ซึ่งมีขยะเต็มไปหมด แต่ทางสำนักงานเขตก็เริ่มเก็บขยะออกเพื่อให้การระบายน้ำทำได้ดีขึ้น โดยระดับน้ำที่คลองพระยาสุเรทร์ น้ำยังลึกมาก เมื่อมีการเปิดประตูระบายน้ำมากขึ้น ทำให้น้ำบ่าเข้ามามาก ต้องรอให้น้ำในคลองลดต่ำลงแล้วจึงสูบออก

สำหรับถนนรามอินทราซอย 5 รับน้ำมาจากคลองสอง และคลองซอยต่างๆ ตอนนี้น้ำเต็ม ต้องรอให้น้ำในคลองซอยต่างๆ ลดลงจึงจะระบายน้ำได้ และต้องเร่งทะลวงคลองซอยให้น้ำระบายได้ดีขึ้น ส่วนสาเหตุที่ย่านรามอินทราน้ำไม่มีทางไป เนื่องจากถูกบล็อคโดยถนนโดยรอบ ทางการต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจก่อนจะมีปัญหาเกิดขึ้น ว่าจะสูบน้ำไปในทิศทางใด จะทำอย่างไร และเมื่อไร นี่คือสิ่งที่ชาวบ้านอยากรู้

ทางด้านถนนวิภาวดีรังสิต ถึงแนวบิ๊กแบ็ก ตอนนี้น้ำเหนือกับท้ายบิ๊กแบ็กเท่ากันแล้ว ต้องรอดูว่าถ้าเปิดบิ๊กแบ็กเพิ่มแล้วน้ำจะลดลงได้เร็วขนาดไหน ตนเห็นว่าตอนนี้การเปิดบิ๊กแบ็กไม่ส่งผลกระทบมาก สนับสนุนให้เปิดด้านถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าให้หมด เพราะถนนวิภาวดีรังสิตแห้งแล้ว ตอนนี้บิ๊กแบ็กไม่มีประโยชน์ สามารถเปิดทั้งหมดได้

ส่วนสถานการณ์น้ำฝั่งตะวันออกของกทม.ยังทรงๆ ขณะที่ฝั่งคลองเปรมประชากรระบายน้ำได้ดีขึ้น ด้านตลาดรังสิต และหมู่บ้านรัตนโกสินทร์สองร้อยปี ทางศปภ.ต้องชี้แจง และอธิบายชาวบ้านให้เข้าใจว่า เมื่อบล็อคพื้นที่แล้วจะสูบน้ำออกอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดการทำลายคันกั้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook