ร่อนตะแกรง-ขับเองก็ได้

ร่อนตะแกรง-ขับเองก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กชายชาวรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐ เกิดพลาดรถบัสไปโรงเรียนทั้งๆ ที่อยากไปโรงเรียนใจจะขาด แต่แทนที่เจ้าหนูจะไปปลุกคุณแม่ให้ไปส่ง กลับหยิบกุญแจรถ ก้าวขึ้นไปนั่งหลังพวงมาลัย ก่อนเริ่มการผจญภัยขับรถไปโรงเรียนเอง โดยที่แม่ยังนอนหลับอุตุอยู่บนบ้านนู่น

ด้วยความที่มือใหม่หัดขับ เจ้าหนูขับรถตกขอบถนนหลายครั้งระหว่างการขับไปไกลถึง 10 กิโลเมตรโดยไม่ได้คาดเข็มขัด ก่อนที่การผจญภัยบนท้องถนนยามเช้าจะจบลงด้วยการชนกับเขื่อนกั้นถนนห่างจากโรงเรียนเพียงแค่ 2 กิโลครึ่งเท่านั้น โชคดีที่เจ้าหนูได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ส่วนคนที่แจ็กพอตแตกคงไม่พ้นผู้ปกครอง ได้แก่ แจ็กเกอลีน ดีนา วัลท์แมน คุณแม่วัย 26 ปี กับ เดวิด ดอดสัน วัย 40 ปี ซึ่งถูกตั้งข้อหาทำให้เด็กตกอยู่ในอันตราย โดยแม่ถูกขังโดยไม่ได้รับการประกันตัว ขณะที่ดอดสันได้ประกันตัวไปในวงเงินราว 1.75 แสนบาท

// //

ส่วนเด็กชายตัวต้นเหตุกับน้องชายวัย 4 ขวบ ถูกส่งไปอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่หลังจากที่ได้ไปโรงเรียนสมใจ เพราะไม่อยากพลาดอาหารเช้ากับ วิชาพลศึกษา

พี่ว่าถ้าเป็นอย่างนี้ โดดเรียนก็ได้นะน้อง แม่ไม่ว่าหรอก...

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook