ชาวรังสิตคลอง13 ขู่รื้อบิ๊กแบ็กทุกแนว หากศปภ.ยังเฉย

ชาวรังสิตคลอง13 ขู่รื้อบิ๊กแบ็กทุกแนว หากศปภ.ยังเฉย

ชาวรังสิตคลอง13 ขู่รื้อบิ๊กแบ็กทุกแนว หากศปภ.ยังเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่บริเวณริมถนนรังสิต-นครนายก ช่วงหน้าหมู่บ้านฟ้าลากูน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้านจากชุมชนต่างๆ 13 ชุมชนที่อยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทาง ศปภ.ทำการรื้อแนวบิ๊กแบ็กทั้งหมด เพื่อให้ระดับน้ำในชุมชนลดระดับลง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

ด้านว่าที่ รต.ดาวฤทธิ์ ทองนิ่ม ประธานนิติบุคคลบ้านฟ้าลากูน แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่าชาวชุมชนจำนวน 13 ชุมชนที่ตั้งอยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้มีการร่วมประชุมหารือกันถึงแนวทางการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวชุมชน ที่ถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือน โดยที่ประชุมมีมติให้ยื่นคำเรียกร้องให้ทาง ศปภ.ทำการรื้อแนวคันบิ๊กแบ็กทั้งหมดออกเพื่อให้น้ำได้ระบายไปได้ อันจะเป็นการช่วยลดระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ ซึ่งข้อเสนอนี้เราได้ยื่นไปยัง ศปภ.เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาแล้ว

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆของทาง ศปภ. ในวันนี้เราชาวชุมชน 13 ชุมชนริมคลองรังสิต จึงได้มารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทวงถาม และเรียกร้องอีกครั้งให้มีการรื้อแนวบิ๊กแบ็กทั้งหมดออก ภายในวันสองวันนี้ หากยังไม่มีการรื้อบิ๊กแบ็กทั้งหมดออก พวกเราชาวชุมชน 13 ชุมชนริมคลองรังสิต จะดำเนินการรื้อแนวบิ๊กแบ็กทั้งหมดเอง ซึ่งเราจะไม่มีการปิดถนนให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย แต่เราจะรื้อบิ๊กแบ็กทุกแนวแทน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการรวมตัวกันประมาณ 1 ชั่วโมง กลุ่มชาวบ้านทั้งหมดได้มีการยืนไว้อาลัย ให้กับการทำงานของศปภ.เป็นเวลา 1 นาที ก่อนจะสลายตัวไปในเวลาประมาณ 11.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook