บิล ริชาร์ดสันถอนตัว นั่งเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ เหตุผลประโยชน์ทับซ้อน

บิล ริชาร์ดสันถอนตัว นั่งเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ เหตุผลประโยชน์ทับซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะรัฐมนตรีของนายบารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เจอปัญหายุ่งยากครั้งใหญ่ครั้งแรก หลังจากที่นายบิล ริชาร์ดสัน ผู้ว่าการรัฐนิวเม็กซิโก ขอถอนตัวจากหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากกำลังถูกสอบสวนกรณีผลประโยชน์ทับซ้อนในรัฐที่เขาเป็นผู้ว่าการอยู่

ทั้งนี้คณะลูกขุนใหญ่ในอัลบูเคอร์คี เมืองที่ใหญ่ที่สุดในนิวเม็กซิโก กำลังสอบสวนว่าบริษัทการเงินแคลิฟอร์เนียแห่งหนึ่ง ซึ่งบริจาคเงินสนับสนุนการทำกิจกรรมทางการเมืองแก่นายริชาร์ดสัน คว้าสัญญาโครงการใหญ่ๆ จากทางการนิวเม็กซิโกได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม นายริชาร์ดสัน ยืนยันว่า เขาและทีมงานไม่ได้ทำผิดอะไร และยังคงดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐต่อไปในระหว่างการสอบสวนกรณีนี้ แต่ได้ตัดสินใจให้นายโอบามาถอนชื่อเขาออกจากกระบวนการยืนยันในวุฒิสภา เพราะเห็นว่ากระบวนการสอบสวนนี้อาจยืดเยื้อออกไปนานหลายสัปดาห์ หรืออาจกินเวลาหลายเดือน

// //

ด้านนายโอบามา ระบุว่า ยอมรับการถอนตัวของนายริชาร์ดสัน ด้วยความเสียใจอย่างยิ่ง และจะรีบหาผู้มาแทนนายริชาร์ดสันโดยเร็ว

เป็นความตั้งใจของนายริชาร์ดสัน ที่เห็นประเทศชาติมาก่อนเป็นอันดับแรก การที่เขาถอนตัวออกจากการเป็นผู้ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ก็เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าใดๆ ที่จะเกิดขึ้นในการหาผู้เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งทางเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook