เขมรโต้ข่าว ทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์ หากเกิดรัฐประหาร

เขมรโต้ข่าว ทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์ หากเกิดรัฐประหาร

เขมรโต้ข่าว ทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์ หากเกิดรัฐประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกระทรวงกลาโหมเขมรออกแถลงการณ์โต้ สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ จ้างทหารเขมร 5พันนาย ไว้ช่วยน้องสาว หากเกิดรัฐประหารในไทย

เว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ รายงานข่าวจากการแถลงการณ์ของ กระทรวงกลาโหมกัมพูชา เมื่อช่วงเย็นวานนี้(28พ.ย.) โดยโฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ออกแถลงการณ์ตอบโต้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งกล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จ้างทหารเขมร 5 พันนาย ไว้ช่วยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย และน้องสาวของตนเอง หากว่าในไทยเกิดการรัฐประหาร ซึ่งเผยแพร่ในเว็บไซต์ ASTV Manager Online เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2554

แถลงการณ์กล่าวต่อว่า ตามบันทึกในความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา โดยเฉพาะสมเด็จฮุนเซน ได้ให้ความสำคัญอย่างสูงต่อความพยายาม ของคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC) ในการดำเนินการต่อต้านการก่อการร้าย ดังนั้นกองทัพแห่งชาติกัมพูชา เสนออย่างหนักแน่นไปถึงคณะกรรมการชายแดนทั่วไปฝ่ายไทย ให้ความใส่ใจอย่างสูงและใช้มาตรการที่สมควรต่อข่าวที่สร้างขึ้น

โดยนักเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อเหลือง ชื่อสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจที่สับสน พร้อมกับจะบั่นทอนมิตรภาพและความร่วมมือที่กำลังดีขึ้น ระหว่างรัฐบาลทั้งสองประเทศในปัจจุบัน การกระทำของนักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อเหลือง เป็นการละเมิดทั้งต่อข้อตกลงบันทึก และความพยายามของคณะกรรมการชายแดนทั่วไปของทั้งสองประเทศเกี่ยวกับความร่วมมือในการต่อต้านการก่อการร้าย

ทั้งนี้โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ทิ้งท้ายว่าการเผยแพร่ข่าวในที่นี้ อาจถือได้ว่าเป็นแนวโน้มและเป็นกิจกรรมที่เข้าข่ายการก่อการร้าย เป็นเจตนาไม่ดีที่เป็นเหตุกระทบต่อเสถียรภาพและสันติสุขในภูมิภาค โดยเฉพาะในขณะที่กัมพูชาเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำสูงสุดอาเซียน

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เขมรโต้ข่าว ทักษิณจ้างทหารช่วยยิ่งลักษณ์ หากเกิดรัฐประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook