ย่านวัชรพล-สุขาฯ 5 ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ย่านวัชรพล-สุขาฯ 5 ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ย่านวัชรพล-สุขาฯ 5 ระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30 พ.ย. - ตลอดคืนที่ผ่านมา ยังมีผู้ประท้วงปักหลักเฝ้าประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ เนื่องจากเกรงว่า กรุงเทพมหานครจะลดระดับประตูระบายน้ำลงลงมา และขอเจรจากับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพียงคนเดียว แต่มีคำยืนยันจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะยอมเจรจาก็ต่อเมื่อ มีการลดระดับ ประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ระดับ 1 เมตร เท่าเดิม

ผลกระทบจากการเปิดประตูระบายน้ำ ทำให้ระดับน้ำภายในประตูระบายน้ำเพิ่มขึ้นอีก 10 เซนติเมตร และจะส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง เพราะมวลน้ำจะไหลเข้าสู่คลองบางชัน และคลองแสนแสบ ก่อนจะถึงอุโมงค์พระราม 9 ทำให้ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะย่านวัชรพล และสุขาภิบาล 5

ส่วนฝั่งตะวันตก หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค ระดับน้ำยังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร กรุงเทพมหานครเร่งสูบน้ำลงสู่คลองทวีวัฒนาและคลองราชมนตรี ถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่ลงคู่ขนานลอยฟ้ามุ่งหน้าไปนครปฐม ยังมีน้ำท่วมผิวการจราจรทั้งสองฝั่ง ระดับน้ำท่วมสูงเสมอเกาะกลางถนน ขณะที่ฝั่งขาเข้า ระดับน้ำบางช่วงของทางคู่ขนาน ยังมีน้ำท่วมสูง 60 เซนติเมตร แต่เขตทวีวัฒนา ถนนสายสำคัญเกือบทุกสาย กลับมาใช้ได้ตามปกติ ยกเว้นบางช่วงถนนบรมราชชนนี และถนนพุทธมณฑลสาย 3 ระดับน้ำยังสูง

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร รายงานสถานการณ์น้ำท่วมว่า สามารถเปิดการจราจรเพิ่มเติมอีก 2 เส้นทาง คือ ถนนนวมินทร์ตลอดสาย และถนนเพชรเกษม - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook