เหยื่อเสียชีวิตแล้วกว่า660คน จากเหตุอิสราเอลถล่มกาซ่า

เหยื่อเสียชีวิตแล้วกว่า660คน จากเหตุอิสราเอลถล่มกาซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(7ม.ค.) โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงเมื่อวันอังคารว่า มีนักก่อการร้ายกับเจ้าหน้าที่ยิงเครื่องยิงลูกระเบิดของฮามาส รวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต หลังรถถังอิสราเอลยิงปืนใหญ่ใกล้โรงเรียนอัล-ฟาคูรา ในเมืองจาบาลิยา ห่างจากกาซ่าไปทางเหนือเพียง 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นหนึ่ง

ในโรงเรียน 23 แห่งในกาซ่า ที่ดำเนินงานโดยหน่วยงานช่วยเหลือผู้อพยพชาวปาเลสไตน์สหประชาชาติหรือยูเอ็นอาร์ดับเบิลยูเออิสราเอลอ้างว่ามีการยิงลูกระเบิดยิงจากบริเวณโรงเรียนเข้าใส่ รถถังอิสราเอลจึงยิงตอบโต้ไปยังบริเวณด้านนอกอาคารโรงเรียน แต่ได้เกิดระเบิดหลายครั้งตามมา บ่งชี้ว่ามีกระสุนกับระเบิดอยู่ในอาคาร

// //

หน่วยงานด้านสาธารณสุขระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 43 คนที่โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียน 1 ใน3 แห่งกับศูนย์สุขภาพ 1 แห่ง ภายใต้การดำเนินการของสหประชาชาติ ที่ถูกโจมตีในวันเดียวกัน ทำให้อิสราเอลถูกประณามจากสหประชาชาติและรัฐบาลทั่วโลก นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาติกล่าวว่า ท้อใจมากกับการโจมตีของอิสราเอล ซึ่งไม่อาจยอมรับได้โดยสิ้นเชิง ขณะที่ปฏิบัติการภาคพื้นดินและทางอากาศของอิสราเอลในกาซ่าในช่วง 11 วันที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 660 คนแล้ว

ในวันเดียวกัน ประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ของเวเนซุเอลา ได้สั่งขับทูตอิสราเอลกลับประเทศ เพื่อประท้วงการโจมตีต่อฮามาส เขาได้ประณามว่าป็นการกระทำของฆาตกร และเรียกร้องให้ชาวยิวในเวเนซุเอลาแสดงจุดยืนคัดค้านการกระทำของอิสราเอลในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน นายอัยแมน อัลซาวาฮิรี ผู้นำอันดับสองของกลุ่มก่อการร้ายอัลไกด้า ได้เรียกร้องให้มุสลิมทั่วโลกโจมตีอิสราเอลและเป้าหมายของชาติตะวันตก เพื่อตอบโต้การโจมตีฮามาสของอิสราเอล พร้อมระบุว่า การโจมตีของอิสราเอลเป็นส่วนหนึ่งของแผนรณรงค์เพื่อปราบปรามมุสลิมของชาติตะวันตกแห่งหนึ่ง

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook