บางใหญ่ -บางกรวย จัดบิ๊กคลีนนิ่ง

บางใหญ่ -บางกรวย จัดบิ๊กคลีนนิ่ง

บางใหญ่ -บางกรวย จัดบิ๊กคลีนนิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำสถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ เช่น บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาบางใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้เคยปิดให้บริการเนื่องจากน้ำท่วม ก็เปิดให้บริการเป็นวันที่ 2 แล้ว ขณะที่ถนนในซอยต่างๆ ระดับน้ำเริ่มลงจนเห็นพื้นผิวถนน แต่สิ่งที่พบเห็นหลังจากระดับน้ำลดลง คือ ถนนได้รับความเสียหายจากการกัดเซาะของน้ำ จนทำให้เกิดเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ เช่น ในซอยคลองถนน นอกจากนี้ ในซอยดังกล่าว เมื่อระดับน้ำลดลง จะเห็นการให้บริการของรถกระบะรับจ้างที่เข้ามารับส่งประชาชนในการเข้า - ออกพื้นที่ หลังจากก่อนหน้านี้ประชาชนต้องอาศัยเรือรับจ้างในการเข้า - ออกพื้นที่เป็นหลัก ทั้งนี้ผู้ประกอบการรถกระบะรับจ้าง ได้มีการติดป้ายราคาค่าบริการไว้อย่างชัดเจน โดยเริ่มตั้งแต่ราคา 20 บาทต่อคน ซึ่งค่าบริการแล้วแต่ระยะทาง

ขณะที่ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ในเวลา 09.00 น. วันนี้ ทางอำเภอ พร้อมอาสาสมัครจำนวน 70 ราย จะพร้อมใจกันทำความสะอาดตลาดกลางบางใหญ่ เพื่อฟื้นฟูให้พื้นที่ดังกล่าวเปิดใช้ได้ตามปกติ หลังจาก
ก่อนหน้านี้พื้นที่ดังกล่าวถูกน้ำท่วม ทั้งนี้ นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวด้วยว่า การทำความสะอาดพื้นที่ อ.บางใหญ่ พร้อมอาสาสมัคร จะดำเนินการทุกวันนี้ พื้นที่ส่วนไหนแห้งก็จะเร่งทำความสะอาด และเพื่อฟื้นฟูให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว



ส่วน ที่ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย หมู่บ้านสุชาวดี อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พันเอก วรวุฒิ วุฒิศิริ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 พร้อมด้วยพันเอกสมชาย อ่อนส้มกิจ รองผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ร่วมกับกำลังทหาร 150 นาย และ จิตอาสา 50 คน รวมทั้งชาวบ้าน จำนวน 200 คน ร่วมกันทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด Big cleaning day โดยใช้ชื่อโครงการว่า "ทหารร่วมจิตอาสาพากลับบ้าน" โดยชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือน เก็บขยะ พร้อมนำสิ่งของที่เสียหายเนื่องจากน้ำท่วม ออกมาวางหน้าบ้านเพื่อทำการเก็บไปทิ้ง

โดยทางนายกเทศบาลบางกรวยได้นำรถแบคโฮ และรถสิบล้อมาช่วยชาวบ้านโดยทุกฝ่าย ที่จะรวมแรงร่วมใจ ช่วยกันทำชุมชนของเราให้สะอาดน่าอยู่ เร่งฟื้นฟูให้กลับมาสู่สภาพปกติโดยเร็ว


ตลาดรังสิต ล่าสุด เผชิญปัญหาขยะ

สถานการณ์ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ล่าสุด ยังคงเปิดเพื่อระบายน้ำจากพื้นที่ อาทิ รังสิต และเมืองเอก ลงในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ก่อนผลักดันออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดขณะนี้ ยังคงเปิดทั้งหมด 4 บาน ในลักษณะพ้นจากระดับน้ำ จึงทำให้น้ำในคลองรังสิตไหลออกไปได้เร็วและแรงขึ้น สำหรับความสูงของน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ในเช้าวันนี้ มีความสูงอยู่ที่ 2.68 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งห่างออกไป 7 กิโลเมตร มีความสูงอยู่ที่ 2.67 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งระดับน้ำในคลองยังคงสูงกว่าระดับน้ำในแม่น้ำอยู่ 1 ซ.ม. และหากช่วงสายหากระดับทั้ง 2 แห่งกลับมาอยู่ในระดับเท่ากัน เจ้าหน้าที่ก็จะทำการปิดประตูระบายน้ำ เพื่อไม่ให้นำไหลวนกลับเข้ามาในพื้นที่รังสิต พร้อมกับจะใช้ระบายน้ำจากเครื่องสูบน้ำ ที่ล่าสุดยังคงทำงานได้ 22 เครื่อง จากทั้งหมด 26 เครื่อง



โดยสภาพตลาดรังสิต ภายหลังน้ำลด ล่าสุดยังมีปัญหาขยะจำนวนมากตกค้างอยู่เต็มพื้นที่ ซึ่งได้สร้างปัญหาให้กับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าภายในตลาด เพราะนอกจากจะต้องเร่งเก็บกวาดน้ำเน่าและโคลนที่มากับน้ำบริเวณหน้าร้านของตนเองแล้ว ยังต้องเก็บกวาดในพื้นที่ตลาด และเป็นพื้นที่บริเวณทางเท้าด้านหน้าตลาด ที่มีกระสอบทรายและขยะกีดขวางเส้นทางที่จะเดินทางเข้ามายังตลาดอีกจำนวนมาก เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ส่วนภาพรวมการค้าขาย ล่าสุด ยังไม่สามารถเปิดร้านขายของได้ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่ในตลาด อาทิ แผงขายของสด และรถเข็น ยังคงชำรุดและขึ้นสนิมจากน้ำท่วม ส่วนพื้นที่ชั้นในของตลาดรังสิต ที่เน้นขายอาหารสดจำนวนกว่า 400 แผง ล่าสุดได้เริ่มกลับมาเปิดขายเพียง 15 แผง เท่านั้น ดังนั้น กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดรังสิต จึงอยากให้เทศบาลนครรังสิต เร่งเข้ามาเก็บกวาดให้สามารถเปิดร้านค้าขายได้โดยเร็ว จึงทำให้ประชาชนหาซื้ออาหารได้ง่ายขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook