ระเบิดเวลาโผล่ถนนราชดำเนิน หวิดบึ้ม!

ระเบิดเวลาโผล่ถนนราชดำเนิน หวิดบึ้ม!

ระเบิดเวลาโผล่ถนนราชดำเนิน หวิดบึ้ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ธ.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบวัตถุต้องสงสัยถูกวางเอาไว้เกาะกลางถนนราชดำเนินกลาง ห่างจากบริเวณหน้าตึกกองสลากกินแบ่งรัฐบาลประมาณ 200 เมตร จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมชุดกู้วัตถุระเบิด

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัยอยู่เกาะกลางถนนราชดำเนิน ตรวจสอบพบท่อนเหล็กเส้นผ่าศูนย์กลาง 5x7 นิ้ว พันรอบด้วยสายไฟ และติดนาฬิกาดิจิตอล เจ้าหน้าที่เร่งใช้ปืนฉีดแรงดันน้ำทำลายวัตถุต้องสงสัยได้สำเร็จ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นระเบิดประกอบจากท่อนเหล็ก แบตเตอรี 2 เอ 4 ก้อน หลอดไฟทดลอง 1 หลอด สวิตช์อาร์ม 1 ตัว สายไฟ นาฬิกาดิจิตอล บูสเตอร์ใช้ในการจุดระเบิด ทำจากดินเผา ซึ่งคนร้ายตั้งเวลาระเบิดไว้ที่เวลา 16.45 น. แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวเอาไว้ได้เสียก่อน

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า มีผู้พบเห็นวัตถุดังกล่าวอยู่บริเวณเกาะกลางถนนตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่มีผู้ใดใส่ใจและสนใจ จนกระทั่งช่วงบ่ายมีคนขับวินมอเตอร์ไซต์เดินเข้าไปตรวจสอบดู จึงพบว่าเป็นระเบิดเวลา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เหตุดังกล่าวเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ในช่วงสิ้นปี ซึ่งได้ประสานงานตรวจสอบภาพจากกล้องวงจนปิดแล้ว พร้อมกับเร่งสืบสวนตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook