น้ำท่วมไทยกระทบรง.ฮอนด้าไต้หวันหยุดผลิต

น้ำท่วมไทยกระทบรง.ฮอนด้าไต้หวันหยุดผลิต

น้ำท่วมไทยกระทบรง.ฮอนด้าไต้หวันหยุดผลิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ในโรงงานผลิตรถยนต์ บริษัท ฮอนด้า มอร์เตอร์ ของญี่ปุ่น สาขาไต้หวัน เผยว่า กระบวนการผลิตรถยนต์ต้องเข้าสู่ภาวะชะงักงันชั่วคราว เพราะขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ เนื่องจาก โรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ของฮอนด้าในไทยถูกน้ำท่วม จนไม่สามารถดำเนินการผลิตได้ จำเป็นต้องหยุดการผลิตรถยนต์ ในโรงงานที่เมืองปิงตัง ทางตะวันตกของไต้หวันชั่วคราว จนกว่า
โรงงานฮอนด้าในไทย จะสามารถผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ได้ดังเดิม แต่การหยุดการผลิตนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่องานซ่อมบำรุงอื่นๆ ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่า โรงงานผลิตรถยนต์ของฮอนด้า สาขาในมาเลเซีย อาจจะต้องหยุดการผลิตด้วยเหตุผลเดียวกันนี้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้ยอดขายรถยนต์ของฮอนด้า ลดลงไปอีก หลังจากที่ เมื่อเดือน พ.ย. ยอดขายของบริษัทลดลงถึง 40% โดยขายรถได้เพียง
1,159 คันเท่านั้น

อนึ่ง จากเหตุอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี ในประเทศไทย ทำให้โรงงานนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมด ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์ รวมทั้ง สินค้าอื่น ๆ ในสหรัฐ ยุโรป และอาเซียน เป็นอย่างมาก เนื่องจาก ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ รวมถึง ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์รายใหญ่ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook