กทม.ลั่น! ถ.พุทธมณฑลสาย 3 แห้งเที่ยงคืนนี้

กทม.ลั่น! ถ.พุทธมณฑลสาย 3 แห้งเที่ยงคืนนี้

กทม.ลั่น! ถ.พุทธมณฑลสาย 3 แห้งเที่ยงคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13 ธ.ค. - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม มหกรรมสินค้าราคาถูก รวมกันเราทำได้ หลังจากที่ กทม.ประสบปัญหาน้ำท่วมมีพื้นที่เดือดร้อนกว่า 37 เขต เสียหายเดือดร้อนกว่า 600,000 ครัวเรือน ช่วงที่ผ่านมาชาวบ้านขาดรายได้ อุปกรณ์ เครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก กทม. จึงร่วมกับผู้ผลิตสินค้าเอกชนจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อจำหน่ายสินค้าราคาถูกประเภทสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ซึ่งจะจัด 4 ครั้ง ใน 4 มุมเมือง 15-18 ธันวาคมนี้ บริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) วันที่ 22-25 ธันวาคม บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี วันที่ 5-8 มกราคม 2555 บริเวณสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 และวันที่ 12-16 มกราคม 2555 จัดที่บริเวณ กม.25 ถนนพหลโยธิน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.

สำหรับสถานการณ์น้ำใน กทม.ขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า เหลือเพียงน้ำท่วมขังบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 3 โดยภายในคืนนี้ กทม.จะทำการระบายให้แล้วเสร็จ ขณะที่ถนนพหลโยธินสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ไม่ได้ห่วงเรื่องน้ำแล้ว แต่จะห่วงเรื่องของขยะตกค้างที่ยังมีจำนวนมาก เพราะประชาชนที่กลับเข้าบ้านจะต้องนำขยะที่ถูกน้ำท่วมออกมาทิ้งอีกอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม กทม.มีแผนที่จะบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการร่วมกับรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งยอมรับว่า กทม.เพียงหน่วยงานเดียวไม่สามารถดำเนินการได้ จึงต้องร่วมกับรัฐบาลในการทำงานร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้เห็นว่าโครงสร้างระบบการระบายน้ำของ กทม.มีไว้เฉพาะป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งเท่านั้น ไม่ใช่ไว้สำหรับระบายน้ำเหนือลงใต้

สำหรับการที่นักวิชาการคาดการณ์ไว้ว่าจากนี้ไปอีก 5 ปี กทม.ยังต้องเจอกับสภาพน้ำท่วมขัง และมีแนวโน้มจะหนักมากขึ้นนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มองว่า การแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นหน้าที่ของหน่วยงานกลาง หรือรัฐบาลดำเนินการ โดยมีหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำงาน เพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรมชัดเจน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook