คนกรุงใช้คอมมูนิตี้มอลล์ไว้พบปะสังสรรค์

คนกรุงใช้คอมมูนิตี้มอลล์ไว้พบปะสังสรรค์

คนกรุงใช้คอมมูนิตี้มอลล์ไว้พบปะสังสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยเอแบคนวตกรรมทางสังคม การจัดการและธุรกิจ เปิดเผยถึงผลการสำรวจพฤติกรรมและความคิดเห็นของคนกรุงเทพ ที่มีต่อศูนย์การค้าขนาดย่อม ที่เปิดขายสินค้าบริการในแหล่งชุมชน หรือ คอมมูนิตี้มอลล์ ว่า เบื้องต้นพบในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ประชาชน ร้อยละ 68.7 ไปคอมมูนิตี้มอลล์ เดือนละครั้งเพื่อช็อปปิ้ง เดินเล่นดูสินค้า รับประทานอาหาร และเป็นแหล่งนัดพบสังสรรค์
และร้อยละ 52.5 เห็นว่า เหตุผลที่เลือกไป เนื่องจากเห็นว่าอยู่ใกล้บ้าน ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม เดินทางสะดวก นอกจากนี้ ได้พบด้วยว่า คอมมูนิตี้มอลล์ ไม่ได้มีภาพลักษณ์ในเรื่องของการช็อปปิ้งที่โดดเด่นเหนือห้างสรรพสินค้า หรือ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าแฟชั่น นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของการใช้เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์และรับประทานอาหาร

อย่างไรก็ตาม นักช็อปส่วนใหญ่ ที่เดินทางมาคอมมูนิตี้มอลล์ สำรวจพบว่า ยังเป็นผู้หญิง มากถึงร้อยละ 53.4 และร้อยละ 46.6 เป็นผู้ชาย อายุ 18-24 ปี มีร้อยละ 13.3 เท่านั้น ที่เดินทางมา คอมมูนิตี้ มอลล์ ส่วนอายุ 34-39 ปี มีร้อยละ 18.6 และร้อยละ 33.3 มีอายุเฉลี่ย อยู่ที่ 40-50 ปี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ที่มาคอมมูนิตี้มอลล์ มีมากถึงร้อยละ 63.7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook