ตำรวจอินโดฯ จับสาวกพังค์ร็อคโกนหัว ส่งตัวดัดสันดาน

ตำรวจอินโดฯ จับสาวกพังค์ร็อคโกนหัว ส่งตัวดัดสันดาน

ตำรวจอินโดฯ จับสาวกพังค์ร็อคโกนหัว ส่งตัวดัดสันดาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจชารีอะห์อินโดนีเซีย ได้บุกรวบตัวหนุ่มสาวกพังค์ร็อคกว่า 60 คน กลางงานคอนเสิร์ตในเมืองบันดา อาเจะห์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อหาเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฐานทำภาพลักษณ์ของจังหวัดมัวหมอง

รายงานระบุว่า ตำรวจได้บุกเข้าจัมกุมเหล่าแฟนเพลงพันธุ์แท้พังค์ร็อคที่ไว้ผมทรงโมฮอร์ก สักตามร่างกาย สวมกางเกงยีนส์รัดรูป และสวมเครื่องประดับประหลาดๆ ขณะที่กำลังสนุกสานกันอยู่ในงานคอนเสิร์ต ตามคำสั่งของรองนายกเทศมนตรี ที่กลัวว่ากฎหมายชารีอะห์อิสลามที่บังคับใช้ในจังหวัดจะแปดเปื้อน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวไปยังศูนย์ฟื้นฟูทางศีลธรรมของตำรวจ เพื่อฝึกอบรมเป็นเวลา 10 วัน โดยถูกบังคับตัดผมจนเกรียน อาบน้ำในคลอง เปลี่ยนชุด และสวดมนต์ตามหลักศาสนาอย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของปฏิบัติการครั้งนี้ คือการละลายพฤติกรรมเพี้ยนๆของเยาวชนเหล่านั้น พวกเขาไม่เคยอาบน้ำ กินนอนบนท้องถนน แถมยังไม่เคยสวดมนต์อีกด้วย เราต้องการปรับปรุงให้พวกเขามีพฤติกรรมที่เหมาะสม และถูกต้องตามศีลธรรมมากขึ้น

อย่างไรก็ตามนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนท้องถิ่น กลับมองว่าการจับกุมเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน "สิ่งที่ตำรวจทำเป็นอะไรที่ประหลาดมาก การเป็นพังค์ก็แค่วิถีชีวิต คนแบบนี้มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก พวกเขาไม่ได้ทำผิดกฎ หรือเป็นภัยต่อคนอื่นๆเลย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ตำรวจอินโดฯ จับสาวกพังค์ร็อคโกนหัว ส่งตัวดัดสันดาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook