เฉลิม แถลงหนุ่มวางบึ้ม 3 จุด ยังปฏิเสธ

เฉลิม แถลงหนุ่มวางบึ้ม 3 จุด ยังปฏิเสธ

เฉลิม แถลงหนุ่มวางบึ้ม 3 จุด ยังปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ เฉลิม ควง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงรวบหนุ่มสกลนคร วางระเบิดป่วนกรุง ขณะยังปฏิเสธ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมดัวย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายจิรวัฒน์ จันทร์เพ็ง อายุ 45 ปี ชาวจ.สกลนคร พร้อมของกลางระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 6 ลูก ที่นำไปวางไว้ จำนวน 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีวางระเบิดหน้ากองสลาก เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็จะเร่งหาหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป

ส่วนจากการตรวจสอบระเบิดแสวงเครื่องของเจ้าหน้าที่ อีโอดี ก็พบว่า ผู้ประกอบระเบิดนั้น มีความชำนาญ และได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ยังเชื่อได้ว่า คนร้ายไม่ได้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนจะมีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

ล่าสุด จากเหตุที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลให้มีการตั้งชุดทำงานร่วมขึ้นมา 1 ชุด โดยมี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน เนื่องจากผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะยังไม่มีการนำตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแต่อย่างใด เนื่องจากผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook