คนศรีสะเกษค้านถอนทหาร หวั่นภูมิซรอลแตก!

คนศรีสะเกษค้านถอนทหาร หวั่นภูมิซรอลแตก!

คนศรีสะเกษค้านถอนทหาร หวั่นภูมิซรอลแตก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ธ.ค.) วันนี้ที่บริเวณสี่แยกบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายกิติศักดิ์ พ้นภัย หัวหน้ากลุ่มกำลังแผ่นดินและเครือข่ายประชาชนชาวกันทรลักษ์พิทักษ์เขาพระวิหาร พร้อมด้วย สมาชิกของกลุ่ม จำนวนประมาณ 30 คน ได้นำเอาใบประชาพิจารณ์การถอนกำลังทหารไทยออกจากบริเวณเขาพระวิหาร ไปให้ประชาชนชาวบ้านภูมิซรอล ได้กรอกแบบฟอร์มแสดงความคิดเห็นประชาพิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยจัดกล่องเป็น 2 กล่องๆ แรก เป็นกล่องคัดค้านถอนทหารโดยเด็ดขาด กล่องที่สอง เป็นกล่องจะให้ถอนทหาร เพราะอะไร ไม่ให้ถอนทหาร เพราะอะไร

ซึ่งปรากฏว่า มีประชาชนชาวบ้านภูมิซรอลพากันมาลงประชาพิจารณ์กันอย่างคึกคัก ซึ่งการประชาพิจารณ์ครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16-18 ธ.ค. 54 โดยมีการประชาพิจารณ์ในเขตเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ และทุกหมู่บ้านที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ซึ่งในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงประชาพิจารณ์ และสรุปผลการประชาพิจารณ์

ด้าน หัวหน้ากลุ่มกำลังแผ่นดินและเครือข่ายประชาชนชาวกันทรลักษ์พิทักษ์เขาพระวิหาร กล่าวว่า ตนและคณะ เริ่มออกประชาพิจารณ์ ตั้งแต่เย็นวันที่ 16 ธ.ค. 54 จนกระทั่งถึงบัดนี้ 18 ธ.ค. 54 ปรากฏว่า มีผู้มาลงประชาพิจารณ์ รวมทั้งสิ้นประมาณ 5,000 คน ซึ่งสรุปผลจากการประชาพิจารณ์แล้ว พบว่า 99 % ประชาชนชาว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คัดค้านการถอนกำลังทหารไทยออกจากบริเวณเขาพระวิหารอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ เนื่องจากว่า ชาวบ้านทุกคนต้องการให้คงกำลังทหารไว้ที่บริเวณเขาพระวิหาร หากว่าไม่มีทหารไทยอยู่บริเวณนี้ หมู่บ้านภูมิซรอล คงจะต้องแตกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook