ลูกพลัดตกคลองดับ แม่นั่งยื้อชีวิตสุดเวทนา

ลูกพลัดตกคลองดับ แม่นั่งยื้อชีวิตสุดเวทนา

ลูกพลัดตกคลองดับ แม่นั่งยื้อชีวิตสุดเวทนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ธ.ค.) ร.ต.อ.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุเด็กตกลงไปในคลองสามชัย ถ.สามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทันทีที่ไปถึงทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย รวมทั้งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่ไปยืนดูอยู่บริเวณริมคลอง ต้องสลดใจกับภาพที่พบเห็น เนื่องจากพบร่างของ ด.ช.เจตนิพัทธ์ จินดา อายุ 2 ปี 8 เดือน หรือ น้องเอฟ ลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ในคลอง ซึ่งสภาพสวมเสื้อโปโลสีลาย กางเกงขาสั้นสีดำ และ รองเท้าผ้าใบ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกโรยตัวลงไปในคลอง พร้อมกับได้มัดร่างของ ด.ช.เจตนิพัทธ์ ดึงขึ้นมาจากน้ำและทันทีที่ถึงฝั่ง นางณัฐยา ผุดเอียด อายุ 38 ปี ได้เข้ามาอุ้มร่างของลูกชายและกอดแนบอกไว้แน่น พร้อมกับนำพาดบนบ่าและเขย่า เพื่อให้น้ำออกจากท้องและหวังให้รู้สึกตัวขึ้นมา เพราะเชื่อว่า ลูกชายยังมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางความสะเทือนใจแก่ผู้คนที่ไปยืนมุงดู ก่อนที่จะนำร่างของลูกชายขึ้นรถหน่วยกู้ภัยเดินทางไปที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ด้วยความหวังว่า ลูกต้องฟื้นขึ้นมาและรอดชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.เจตนิพัทธ์ ซึ่งปกติ ก็จะมีนิสัยซุกซน ชอบออกมาวิ่งเล่นหน้าบ้านตามประสาเด็กและมักจะเดินมาดูปลาที่บริเวณในคลอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน ประมาณ 10 เมตร ขณะเกิดเหตุคาดว่าน่าจะเดินไปเล่นบริเวณริมลำคลองและเกิดพลัดตกลงไปในน้ำ ซึ่งมีความลึกถึงประมาณ 1 เมตร และสูงจากริมตลิ่งประมาณ 3 เมตร ก่อนที่ นางณัฐยา จะกลับเข้าบ้านในช่วงเย็น แต่ก็ไม่พบกับลูกชายจึงออกตามหากระทั่งมาพบร่างลอยเสียชีวิตอยู่ในคลองดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook