โลกยกไทย! ติดอันดับชาติใจบุญแห่งปี

โลกยกไทย! ติดอันดับชาติใจบุญแห่งปี

โลกยกไทย! ติดอันดับชาติใจบุญแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยผลการสำรวจและจัดอันดับหัวข้อ ประเทศใจบุญที่สุดในโลกแห่งปี 2011 หรือ เวิลด์ กีฟวิ่ง อินเด็กซ์ 2011 ซึ่งสำรวจโดยมูลนิธิช่วยเหลือการกุศลของสหรัฐอเมริกา หรือ ซีเอเอฟ (CAF) โดยในปีนี้ ประเทศไทย ได้ติดเป็นหนึ่งใน ชาติใจบุญ มีน้ำใจเปี่ยมล้นด้วย

สำหรับผลการสำรวจประจำปี 2011 พบว่า สหรัฐอเมริกา เป็นชาติที่ใจบุญที่สุดในโลก หลังพบข้อมูลว่าในปีที่ผ่านมา สหรัฐบริจาคเงินเพื่อการกุศลมากถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ชาวอเมริกันกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ ได้อุทิศตัวเองทำงานเพื่อการกุศลและอาสาสมัครกับองค์กรต่างๆ และชาวอเมริกันกว่า 73 เปอร์เซ็นต์ ยินดีจะช่วยเหลือคนแปลกหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่ประเทศที่ได้รับตำแหน่งชาติใจบุญเป็นอันดับที่ 2 คือ ไอร์แลนด์ ซึ่งใจบุญขยับขึ้นจากผลสำรวจปีก่อน โดยพบว่าชาวไอร์แลนด์กว่า 75 เปอร์เซ็นต์บริจาคเงินเพื่อการกุศลเป็นประจำทุกเดือน และกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ยินดีจะช่วยเหลือคนแปลกหน้าที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วนชาติใจบุญอันดับรองลงมา ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหราชอาณาจักร, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, ศรีลังกา, ไทย และ ลาว เป็นต้น

สำหรับ ประเทศไทย ที่ติดอันดับที่ 9 ชาติที่ใจบุญของโลก และเป็นอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชียเป็นรองจาก ศรลังกา ซึ่งผลสำรวจขยับขึ้นจากปีก่อนในอันดับที่ 25 โดยใหญ่เป็นภาพลักษณ์ของคนไทยที่กลับมาช่วยเหลือกันและกัน โดยเฉพาะเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา รวมทั้งเหตุภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ไทยต้องเผชิญกับความแตกแยกที่ส่งผลกระทบอย่างหนักในสังคม

นอกจากนี้ สำหรับชาติที่ใจบุญน้อยที่สุดในโลกในปีนี้ ตกเป็นของ มาดากัสการ์ ซึ่งติดอยู่ในอันดับที่ 153 รองลงมาคือ บุรุนดี และ ประเทศกรีซ ซึ่งกำลังประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนักหน่วงในช่วงปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook