แม่ใจสลาย! ฝากเลี้ยงลูกทำเลือดคั่งสมอง

แม่ใจสลาย! ฝากเลี้ยงลูกทำเลือดคั่งสมอง

แม่ใจสลาย! ฝากเลี้ยงลูกทำเลือดคั่งสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.ยุพิน วงค์ศรี อายุ 35 ปี เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) ในกรณีที่ลูกสาววัยเพียง 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากการนำไปฝากให้เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งเลี้ยงดูให้ แต่ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบและมีเงื่อนงำปิดบัง

น.ส.ยุพิน แม่ของเด็กหญิงเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนได้แต่งงานกับสามีชาวต่างชาติและมีลูกสาวด้วยกันชื่อ น้องลิซ่า วัย 2 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ทำให้ไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูก จะให้เอาไปที่ทำงานด้วยก็เกรงใจลูกค้าและคนอื่นๆ ที่ลูกอาจจะซุกซนและดูแลไม่ได้ทั่วถึง ทำให้ตนตัดสินใจนำลูกไปฝากให้เนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช เลี้ยงดูแลให้ เนื่องจากมีคนรู้จักแนะนำมา และเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ

แต่ต่อมาหลังจากที่ตนนำลูกไปฝากเลี้ยงไปเพียง 10 วัน วันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางเนอสเซอรี่ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ลูกสาวมีอาการชักเกร็งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ตนจึงรีบไปดูลูกสาว เมื่อได้เห็นก็ใจสลาย เพราะลูกสาวนอนอยู่ในสภาพตัวเขียว ปากแตก เมื่อเอ็กซ์เรย์ตรวจสอบพบว่ากะโหลกสมองร้าวและมีเลือดคั่งในสมอง ทำให้สมองซีกขวาเสียหายทั้งหมด จึงต้องทำการผ่าตัดโดยด่วน

เมื่อตนได้สอบถามไปทางเนอสเซอรี่ กลับให้เหตุว่า ลูกสาวซุกซนมาก เวลานอนกลางวันจะไม่นอน มักวิ่งเล่นจนเกิดพลัดตกจากเก้าอี้และมีอาการชักดังกล่าว ตนไม่ปักใจเชื่อว่าแค่ตกเก้าอี้ในห้องที่ปูพื้นด้วยเบาะทั้งห้องจะมีอาการเลวร้ายขนาดนี้ และก่อนหน้านี้ลูกสาวมักงอแงหวาดผวาเมื่อต้องไปอยู่ที่เนอสเซอรีแห่งนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ น้องลิซ่า เข้ารับการผ่าตัดสมองแล้ว 2 ครั้ง ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา หมอสั่งให้รอดูอาการต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์ และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการแสดงความรับผิดใดๆ เลย จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์กับนางปวีณาเพื่อขอความเป็นธรรม

เบื้องต้น นางปวีณา ได้ประสานงานกับ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อดูแลการรักษาเบื้องต้นของน้องลิซ่า และให้ได้ให้แม่ของน้องลิซ่าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง เอาไว้ และจะดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุดังกล่าวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook