10 การซื้อตัวที่น่าผิดหวังในครึ่งฤดูกาลแรกของพรีเมียร์ลีก

10 การซื้อตัวที่น่าผิดหวังในครึ่งฤดูกาลแรกของพรีเมียร์ลีก

10 การซื้อตัวที่น่าผิดหวังในครึ่งฤดูกาลแรกของพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้าสู่ช่วงปีใหม่กันแล้ว และเหลืออีกเพียงไม่กี่วัน ตลาดการซื้อ-ขาย รอบใหม่ของฟุตบอลยุโรปก็จะกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง วันนี้เรามี 10 นักเตะที่จัดว่าเป็นการซื้อตัวที่น่าผิดหวัง ในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา มาฝากให้แฟนๆได้ชมกัน

ดาวิด เอ็นก็อก (โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส)

หลังจากยิงได้เพียง 9 ประตู จากระยะเวลา 3 ปี ในถิ่นแอนด์ฟิลด์ โอเว่น คอยล์ กุนซือโบลตัน ตัดสินใจดึงเขามาจากลิเวอร์พูล ด้วยราคา 4 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งการซื้อ-ขายครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงสายตาการซื้อตัวที่ผิดพลาดของเขา เอ็นก็อก ทำได้เพียงประตูเดียวในลีก และก็ทำให้เขาได้ค้นพบว่าที่ที่ดีที่สุดของเขา คือการนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองนั่นเอง

โรเจอร์ จอห์นสัน (วูล์ฟแฮมป์ตัน)

ย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ที่ตกชั้น มาอยู่กับวูล์ฟส์ในช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 7 ล้านปอนด์ ทันทีที่เขาย้ายมา เขาก็ได้รับความไว้วางใจจาก มิค แมคคาร์ธี่ย์ ด้วยปลอกแขนกัปตันทีมทันที และเป็นการฝากความหวังและความกดดันในแนวรับไว้ที่เขา กองหลังผู้เกิดในเมืองวีคอมบ์รายนี้ ลงเล่นทุกเกมให้กับวูล์ฟส์ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมามีเพียง 2 เกมเท่านั้นที่เขาไม่เสียประตู ซ้ำร้าย วูล์ฟส์ยังชนะเพียง 4 เกมเท่านั้น

คีรอน ดายเออร์ (ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส)

ถูกปล่อยตัวแบบฟรีๆมาจาก เวสต์แฮม หลังใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเฝ้านางพยาบาล มากกว่าลงสนาม แต่เขากลับได้รับความสนใจจากทีม "ทหารเสือราชินี" น้องใหม่แห่งพรีเมียร์ลีก ที่ดึงตัวมา แต่ว่ามันกลับไม่เป็นไปตามแผน เมื่อเขาใช้เวลาเพียง 3 นาทีในนัดเปิดตัว ก่อนถูกหามออกจากสนาม และยังไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมอีกเลยนับจากนั้น อาการบาดเจ็บที่เท้าของเขาส่งผลให้ต้องพักรักษาตัวยาว ซึ่งเชื่อว่าคงจะไม่ได้รับสัญญาใหม่หลังจบฤดูกาล

เซบาสเตียน โคอาเตส (ลิเวอร์พูล)

เจ้าของตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของศึกโกปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวราวๆ 8 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญาระยะยาวกับทีม ซึ่งเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับลิเวอร์พูลเพียง 3 เกมเท่านั้น แม้ว่าผลงานโดยรวมเขาจะไม่ใช่จุดอ่อนในแนวรับของหงส์แดงเวลาลงสนาม แต่ว่าด้วยราคาที่แปะอยู่บนตัวเขา ดูว่าสูงเกินไปสำหรับผลงานของเขาที่ออกมาในตอนนี้

ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย (แอสตัน วิลล่า)

เอ็นซอกเบีย ย้ายมาเพื่อเป็นตัวแทนของ แอชลีย์ ยัง ที่ย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสจ๊วต ดาวนิ่ง ที่ย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล แต่โชคไม่ดีเลย ที่เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้สมกับเป็นตัวแทนของทั้งสอง ด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์ ที่เขาย้ายมา ดูยังไม่ค่อยตอบแทนให้กับแอสตัน วิลล่า เท่าที่ควร ซึ่งเป็นการกดดันให้ อเล็กซ์ แมคลีช จำเป็นที่จะต้องหาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทีมให้ได้ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์

อาร์เซน่อล หันมาดึงตัว แมร์เตซัคเกอร์ ในช่วงท้ายของตลาดการซื้อขาย หลังจากที่พลาดการได้ตัวเป้าหมายหลักทั้ง ฟิล จากีลก้า และแกรี่ เคฮิลล์ สองเซนเตอร์ทีมชาติอังกฤษ แม้ว่าช่วงหลังจะทำผลงานได้ดีขึ้นมาบ้าง แต่ว่าแมร์เตซัคเกอร์ ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้ เรื่องของความเร็วนั้นเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งเขาไม่สามารถจับกองหน้าที่รวดเร็วของฝ่ายตรงข้ามได้ โชคดีที่ช่วงนี้บรรดาแบคของทีมปืนใหญ่บาดเจ็บ ไม่งั้นเขาอาจได้เป็นตัวสำรองไปแล้ว

ไบรอัน รุยซ์ (ฟูแล่ม)

โดนปกติแล้ว ฟูแล่ม ไม่ใช่ทีมที่จะทุ่มเงินมากมายเพื่อนักเตะคนใดคนหนึ่ง แต่มาตรฐานที่เปลี่ยนไปของพรีเมียร์ลีก บวกกับการได้ไปเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยเล็ก ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนความคิด แต่ช่างน่าเสียดายที่พวกเขาจ่ายเงินถึง 10.5 ล้านปอนด์ ในการดึงรุยซ์มาจากทเวนเต้ แต่ดาวเตะคอสตาริก้า ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้ ยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นในลีก ถ้าหากว่าบ๊อบบี้ ซาโมร่า ไม่ได้มีปัญหากับมาร์ติน โยล กุนซือ เขาคงตกไปเป็นตัวสำรองนานแล้ว

ดาวิเด้ ซานตอน (นิวคาสเซิ่ล)

หลังจากที่ปล่อยตัว โฆเซ่ เอ็นริเก้ ไปให้กับลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์ อลัน พาร์ดิว จึงได้หาตัวแทนมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยวิงแบคชาวอิตาเลี่ยน ซึ่งย้ายมาด้วยค่าตัวว 5.3 ล้าน มาจากอินเตอร์ มิลาน แต่ว่ากลับมาเจอฟอร์มเทพของ ไรอัน เทย์เลอร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญช่วยให้นิวคาสเซิ่ล บินสูงในช่วงแรก และเสียประตูน้อยมาก ส่วนทางด้าน ซานตอน นั้น เริ่มได้ลงสนามบ่อยขึ้นในช่วงหลัง แต่ก็ยังปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษไม่ได้

เดวิด กู๊ดวิลลี่ (แบล็คเบิร์น)

เมื่อตอนที่กองหน้าชาวสกอตต์ย้ายมาอยู่กับแบล็คเบิร์นในช่วงซัมเมอร์ สตีฟ คีน ยกเขาว่าเป็น เวนย์ รูนีย์ ของสกอตแลนด์ และคาดหวังในหัวหอกวัย 22 ปี ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ดี 2 ประตูที่เขายิงได้ ยังไม่ได้ตอบแทนค่าตัวที่คีนดึงมา ด้วยราคา 2.8 ล้านปอนด์ และยังไม่ได้เป็นการช่วยชีวิตเจ้านายของเขาให้ดีขึ้นเลย เมื่อแบล็คเบิร์น ยังคงรั้งอยู่ในตำแหน่งบ๊วยตอนนี้ พร้อมกับแฟนบอลที่คอยประท้วง ไล่สตีฟ คีน อยู่ทุกเช้า-เย็น

คอนเนอร์ วิคแฮม (ซันเดอร์แลนด์)

กองหน้าที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษรายนี้ตกเป็นเป้าหมายของทั้ง ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล แต่กลับเป็น ซันเดอร์แลนด์ ของสตีฟ บรูซ ที่คว้าตัวเขาไปครอง ด้วยค่าตัวสูงถึง 9 ล้านปอนด์ แต่ว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษชุดเล็กรายนี้กลับไม่สามารถโชว์ผลงานได้สมกับค่าตัวของเขาเลย ยิงได้เพียงประตูเดียวจากการลงสนาม 11 เกม โดยที่เขาเป็นตัวจริงเพียง 5 เกมเท่านั้น แถมยังถูกเปลี่ยนตัวออกถึง 3 ครั้งด้วยกัน

สำหรับตลาดที่ยังมาไม่ถึง ก็มีข่าวย้ายทีมหลายคนแล้ว แต่คนไหนจะประสบความสำเร็จกับทีมใหม่บ้าง

เราคงต้องให้เวลาเท่านั้นที่เป็นเครื่องพิสูจน์

ติดตามข่าวกีฬารอบโลกได้ที่นี่ http://sport.sanook.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook