สาวมินิคูเปอร์ร้องสื่อรถโดนเปลี่ยนเครื่องยนต์

สาวมินิคูเปอร์ร้องสื่อรถโดนเปลี่ยนเครื่องยนต์

สาวมินิคูเปอร์ร้องสื่อรถโดนเปลี่ยนเครื่องยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ฐิติภัทร อายุ 33 ปี นักศึกษาปริญญาเอก พร้อมด้วย นายพีรวัฒน์ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่มเจ้าของนักธุรกิจจิวเวอร์ลี่ ได้เข้าพบ นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ เพื่อร้องเรียน หลังถูกศูนย์ซ่อมรถมินิคูเปอร์ย่านทองหล่อสับเปลี่ยนเครื่องยนต์

สืบเนื่องจาก น.ส.ฐิติภัทร ได้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อมินิคูเปอร์ เอส สีแดงคาดดำ ทะเบียน ณส 2992 กรุงเทพมหานคร พร้อมตกแต่ง ราคา 3.5 ล้านบาทเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ช่วงสถานการณ์น้ำท่วมได้นำรถไปจอดหนีน้ำที่บ้านญาติย่านบางลำภู  หลังเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติได้ขับรถคันดังกล่าวไปเช็คสภาพเครื่องยนต์ตามปกติที่ศูนย์ซ่อมดังกล่าว โดยได้ขับไปเช็คสภาพในช่วงเย็นของวันที่ 19 ธ.ค. และได้รับรถในช่วงบ่ายวันที่ 20 ธ.ค. จากนั้นได้ขับรถกลับบ้านที่จังหวัดขอนแก่นในวันเดียวกัน ระหว่างขับมาถึงจังหวัดนครราชสีมารถเริ่มมีอาการผิดปกติคือเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น  โดยปกติรถคันนี้จะเหยียบได้ถึง 180-190 แต่วันนั้นเหยียบสูงสุดได้แค่ 120 เท่านั้น 

จากนั้นจึงได้ตรวจสอบรถพบว่าสเกิ๊ตซ์รถด้านหน้าถูกเปลี่ยนไปไม่ใช่ของเดิม เตรวจดูหมายเลขเครื่องว่าเลขเครื่องไม่ตรงกัน ตัวถังมีร่องรอยการแก้ไข และระหว่างขับรถกลับกรุงเทพฯ น.ส.ฐิติภัทร ได้บอกว่ามีคนขับรถประกบตามหลังซึ่งตนจำได้ว่าเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเขียว รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีบรอนซ์เงิน และรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ไม่ทราบรุ่น สีเขียว ทั้งสามคันนสามารถจำทะเบียนได้หมด ช่วงเวลานั้นรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยจึงได้โทรศัพท์บอกแฟนหนุ่มและได้ประสานกับ พ.ต.อ.จักรภพ สุคณธราช ผกก.สน.ชนะสงคราม ที่รู้จักและได้เล่าเรื่องดังกล่าวให้ฟัง ทาง พ.ต.อ.จักรภพ เลยประสานกับตำรวจท้องที่มารับกลับกรุงเทพฯ จนกระทั่งวันนี้ (27 ธ.ค.) ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาให้สื่อมวลชนดูว่าสภาพรถเป็นอย่างไร 

ด้าน พ.ต.ท. ธนกรณ์ ก้อนแก้ว รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ประสาน พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.2 บก.สส.น. ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ เพื่อนำรถคันดังกล่าวไปให้ผู้ชำนาญการตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในเชิงลึก เมื่อได้ข้อสรุปแล้วเป็นไปอย่างผู้เสียหายกล่าวหาจริง ทางพนักงานสอบสวนจะได้เชิญผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนและแจ้งข้อมูลภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook