10 อันดับ ข่าวสุดสะเทือนใจ ปี2554

10 อันดับ ข่าวสุดสะเทือนใจ ปี2554

10 อันดับ ข่าวสุดสะเทือนใจ ปี2554
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งท้ายปีเก่า!!(ตอนรับปีใหม่) ด้วย 10 อันดับข่าวและเหตุการณ์ อันแสนสุดสะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ ในรอบปีพ.ศ.2554 ที่ผ่่านมา





 

อันดับ10 เด็กปั๊มยิง พ.ต.ท.ดับ หลังไม่จ่ายค่าแก๊ส 1 บาท


เด็กปั๊มสุดโหดชักปืน .38 กระหน่ำยิงอดีตตำรวจยศพันโทเสียชีวิต บริเวณหน้าตู้จำหน่ายแก๊ส ภายในปั้มแก๊สแอลพีจีแห่งหนึ่ง ที่จ.จันทบุรี โดยสาเหตุเกิดจากผู้ตาย ไม่ยินยอมจ่ายเงินส่วนเกินจากการเติมแก๊ส จำนวน 1 บาท 80 สตางค์ เนื่องจากบอกให้เด็กปั๊ม(ผู้ต้องหา) เติมแค่ 600 บาท จึงเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหายิงผู้ตายจนเสียชีวิต ต่อมาผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัว พร้อมสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงผู้ตายจริง แต่อย่างไรก็ตามจากการสืบประวัติผู้ตาย ก็พบว่าไม่ได้เป็นตำรวจจริง แต่แอบอ้างใช้เพื่อประกอบธุรกิจส่วนตัวเท่านั้น

อันดับ9 สยอง! ปอร์เช่ป้ายแดงซิ่งชนสาวร่างขาด 2 ท่อน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่รถเก๋งยี่ห้อ ปอร์เช่ ป้ายแดง ขับมาด้วยความเร็วสูง จากนั้นได้พุ่งชนร่างหญิงสาวชาวลาววัย 17 ปี ระหว่างเดินข้ามถนน จนร่างปลิวกระเด็นศพขาดออกจากกันเป็น 2 ท่อนบริเวณถนนสาย 345 จ.ปทุมธานี โดยชิ้นส่วนผู้ตายท่อนล่างได้หลุดมาตกค้างที่เกาะกลางถนน ขณะที่ส่วนหัวของผู้ตายได้กระเด็นตกเข้าไปในรถ บริเวณที่เบาะด้านข้างคนขับ ปรากฏเป็นภาพสยองขวัญไปทั่วประเทศ ต่ิอมาวัยรุ่นชายวัย 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ขับขี่รถคันดังกล่าวได้เข้ามอบตัว พร้อมยกมือไหว้ต่ิอหน้าสื่อ และกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า "ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจ" ไม่เคยคิดหนี และขอรับผิดชอบทุกอย่าง

อันดับ 8 คลิปโหดรุมกระทืบวิศวกร เผยมีทหารร่วมด้วย


ภาพเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ใช้ไม้เบสบอลรุม และมีดสปาต้า ทำร้ายวิศวกร อายุ 23 ปี บริเวณถนนอัษฎาธร ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยไม่สนใจสายตาประชาชนที่เดินผ่านไปมาจำนวนมาก จากนั้นได้ขับรถกระบะและรถยนต์หลบหนีไป ซึ่งพลเมืองดีสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ และช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากพบว่าศีรษะแตก กะโหลกร้าว แก้วหูแตก มีเลือดไหลตลอดเวลา ส่วนสาเหตุนั้นมาจากทั้ง2ฝ่าย ทะเลาะกันเรื่องขับขี่รถปาดหน้า ต่อมาทหารยศร้อยเอก พร้อมด้วยบิดา พี่ชาย และน้องชาย ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ลงมือก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

อันดับ7 ม.5 ถูกรุมทำร้ายจนตาย แม่ร้องดคีไม่คืบ!


จากกรณีชาวบ้านเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอปัว จ.น่าน ให้เร่งรัดทำคดีทหารร่วมกับวัยรุ่นในพื้นที่ ใช้มีดดาบยาวสปาต้าร์ไล่ฟัน และทุบตีเตะต่อย ลูกชายวัย 16 ปี จนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม พร้อมกับเพื่อนที่ถูกฟันบริเวณศีรษะ และร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาแล้ว แต่เนื่องจากคดีไม่คืบหน้า ประกอบกับมีกระแสข่าววิ่งคดี ชาวบ้านจึงเกรงจะเป็นมวยล้ม จนกระทั่งมีผู้เข้ามาโพสต์ในเว็บไซต์ชื่อดังว่า "คนปัวขอความเป็นธรรม" โดยระบุว่าคนร้ายมีคนมีอิทธิพลหนุนหลังอยู่่ และวีดิโอจากกล้องวงจรปิดทุกตัวที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ก็โดนอายัด อีกทั้งผู้ต้องหายังถูกประกันตัวออกไปแล้ว พร้อมตั้งคำถามว่า "ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน" คนไม่มีอิทธิพลต้องทำยังไง

อันดับ6 "น้องกาว" นศ.ธรรมศาสตร์ เสียชีวิตอย่างสงบ


"น้องกาว" น.ส.สโรชา เนียมบุญนำ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.ธรรมศาสตร์ ได้ล้มป่วยอย่างปริศนา หลังเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ในโครงการ Work & Travel โดยแพทย์ระบุเบื้องต้นว่าเป็นโรคเยื่อหุ้มในสมองอักเสบ เชื้อแบคทีเรียขึ้นสมอง โอกาสรอดเพียง 5% ซึ่งทางครอบครัวต้องการจะนำน้องกาว กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย เนื่องจากค่ารักษาทางนั้นสูงมาก ประกอบการส่งตัวกลับมานั้น ต้องใช้เงินกว่า 3 ล้านบาท จึงเกิดหน้าเพจบนเฟซบุ๊กว่า "เราจะพากาวกลับไทยนะ" ซึ่งเป็นการระดมเงินของเหล่าผู้ใจบุญที่หวังช่วยพาน้องกาวกลับบ้าน แต่สุดท้ายน้องกาวได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ภายหลังจากที่พ่อแม่ของเธอ เดินทางไปเยี่ยมที่โีรงพยาบาลได้เพียงวันเดียว

อันดับ5 โจ๋ขี้ยาข่มขืนแม่ลูกอ่อน รำคาญเด็กร้องจับฟาดเสาดับ


เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ ที่ จ.ขอนแก่น เ้มื่อวัยรุ่นชาย อายุ 20 ปี ได้ดมกาวจนมึนเมา และเกิดอารมณ์เปลี่ยว แอบงัดบ้านของแม่ลูกอ่อนรายหนึ่งเพื่อหวังข่มขืน โดยใช้ท่อนไม้ตีเข้าที่ศีรษะและกกหูของผู้ที่้เป็นแม่จนแน่นิ่ง และด้วยความโมโหที่เด็กร้องไห้เสียงดัง จึงจับเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบ ฟาดเข้ากับเสาบ้านจนเสียชีวิต ก่อนลงมือข่มขืนผู้ที่้เป็นแม่จนสำเร็จความใคร่ และปีนหนีออกไปทางหลังบ้าน แต่ต่อมาตำรวจก็สามารถจับกุมผู้รายนี้ได้อย่างทันควัน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อันดับ4 ขี้ยาคลั่ง! จี้เด็ก 2 ขวบ เป็นตัวประกัน ก่อนปาดคอดับ


อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ เมื่อพนักงานทำความสะอาด ของบริษัทแห่งหนึ่งในกทม.ได้ใช้มีดปอกผลไม้ จี้เด็กชายวัย 2 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "น้องเหนือ" เป็นตัวประกัน เนื่องจากรู้สึกหวาดระแวง เหมือนมีคนจะมาตามฆ่า หลังเสพยาเข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอยู่นานพอ กว่าจะช่วยเด็กออกมาจากเงื้อมมือขี้ยารายนี้ได้ แต่สุดท้ายเหตุการณ์สุดสลดก็เกิดขึ้น เมื่อไม่สามารถยื้อชีวิต "น้องเหนือ" เอาไว้ได้ เนื่องจากเด็กถูกแทงที่บริเวณลำคอและลำตัวรวม 8 แผล ประกอบกับเสียเลือดมาก ซึ่งได้สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับผู้เป็นพ่อและแม่ของเด็กชายเคราะห์รายนี้เป็นอย่างมาก

อันดับ3 เด็กม.3 ถูกครูพละข่มขืน ผูกคอตายลาโลก


จากเหตุคดีฉาวครูพละข่มขืนลูกศิษย์ กลายเป็นคดีสะเทือนใจสังคม เมื่อครูพละวัย 58 ปี ซึ่งถูกตำรวจจับกุม ได้ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการผูกคอตายคาห้องขัง แต่ต่อมาเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกครูพละล่วงละเมิดทางเพศนั้น ได้ตัดสินใจผูกคอตายด้วยเช่นกัน.. ย้อนเหตุการณ์ก่อนจะเกิดโศกนาฏกรรม แม่ของเด็กสาวได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ จ.ลำปาง เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมครูพละรายนี้ หลังได้ก่อเหตุข่มขืนบุตรสาว ตั้งแต่ชั้น ป.6 และได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ขู่ประจาน จากนั้นครูพละได้นัดเด็กสาวออกไปพบนอกบ้าน เพื่อจะให้ไปรับคลิปวิดีโอคืน แต่หลังจากนั้นเด็กสาวได้หายตัวไปเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ จนกระทั่งตำรวจสามารถจับตัวครูพละรายนี้ได้ที่จ.ปทุมธานี พร้อมช่วยเหลือเด็กหญิงกลับสู่ครอบครัว

อันดับ2 อนาถ!! 2 ยายชรากินแมลงสาบ หนูประทังชีวิต


ที่ จ.กาญจนบุรี  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสองพี่น้องหญิงวัยชรา อาศัยอยู่บ้านสภาพทรุดโทรม และต้องกินแมลงสาบ หรือหนูเพื่อประทังชีวิต โดยคุณยายผู้เป็นน้อง วัย 75 ปี เล่าว่าทุกวันต้องหุงข้าวปลาอาหารให้พี่สาววัย 80 ปีั กิน บางวันไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวและอาหาร จนต้องกินแมลงสาบหรือหนูที่วิ่งผ่านมาในบ้าน โดยจะจับหรือใช้ไม้ตี เพื่อกินเป็นอาหาร และบางวันไม่มีแมลงสาบหรือหนู ตนกับพี่สาวใช้วิธีดื่มน้ำเพื่อประทังชีวิตไปวัน ๆ ถ้าหากวันไหนน้ำหมดยายกับพี่สาวต้องทนหิว เพราะบ่อน้ำที่มีอยู่หลังบ้านแต่ไม่มีแรงจะเดินไปตักต้องอาศัยชาวบ้านให้ความเมตตา

อันดับ1 เฮลิคอร์ปเตอร์ตกติดกัน 3 ลำ เสียชีวิต 18 ศพ


ที่สุดแห่งความสูญเสีย!! เมื่อเฮลิคอปเตอร์ รุ่นฮิวอี้ ตกกลางป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทหารกล้า 5 นายต้องจบชีวิตทันที จากนั้นคณะทหารนำทีมโดยพล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 กองกำลังสุรสีห์ และนายทหารอีก 7 นาย ได้้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก เพื่อหวังนำศพของทหารทั้ง 5 กลับบ้าน แึต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อแบล็กฮอว์กลำดังกล่าว ได้ประสบอุบัติเหตุชนเขาตกในบริเวณเขตป่าประเทศพม่า แต่ความสูญเสียยังไม่จบแค่นั้น เมื่อเฮลิคอปเตอร์เบลล์ 212 ได้ตกลงอีกลำขณะเข้าไปลำเลียงศพทหาร ที่เสียชีวิตจากแบล็กฮอว์กตก.. จากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 18 ราย แบ่งเป็นทหาร 17 ราย และพลเรือนอีก 1 นาย (ช่างภาพททบ.5)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook