พ่อแม่ผู้ดีได้ลูกแฝดต่างสีผิวรอบ 2

พ่อแม่ผู้ดีได้ลูกแฝดต่างสีผิวรอบ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อมวลชนหลายแขนงในอังกฤษรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (1 ม.ค.) ว่านายดีน ดูร์แรนท์ คุณพ่อผิวสีวัย 33 ปี และนางอลิสัน สปูนเนอร์ คุณแม่ผิวขาววัย 27 ปี ชาวเมืองฟลีท แคว้นแฮมไชร์ ได้ให้กำเนิดลูกฝาแฝดเพศหญิงที่มีสีผิวแตกต่างกันเป็นครั้งที่สอง ขณะที่แพทย์ระบุว่า บางทีปรากฏการณ์ลูกแฝดต่างผิวทั้งสองคู่นี้ อาจเป็นเพียงหนึ่งในล้านเท่านั้น

นายดูร์แรนท์เผยว่า ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก และยังช็อกอยู่จนทุกวันนี้ เช่นเดียวกับนางสปูนเนอร์กล่าวว่า คิดแต่เพียงว่าจะได้ลูกแฝด แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแบบเดิม โดยก่อนหน้านี้เคยมีลูกสาวฝาแฝดคู่แรกที่ต่างสีผิวมาแล้วคือ ลอเรน ที่ผิวขาว ผมสีแดง ตาสีฟ้าเหมือนแม่ และเฮยเลจ์ ที่ผิวสี และผมดำเหมือนพ่อ เมื่อปี 2544 และต้องประหลาดใจเมื่อพบว่า ลูกสาวฝาแฝดที่เพิ่งเกิดมาก็มีสีผิวแตกต่างกันอีก โดยมิยามีผิวสีเหมือนพ่อ และเลอาห์มีผิวขาวเหมือนแม่

ทั้งนี้แพทย์ได้ทำคลอดให้มิยา และเลอาห์ด้วยการผ่าท้องคลอดที่โรงพยาบาลฟริมลีย์ พาร์ค ในเมืองเซอร์รีย์ ขณะอยู่ในครรภ์มารดาได้เพียง 37 สัปดาห์ เนื่องจากแพทย์ตรวจพบว่า ฝาแฝดทั้งสองอยู่ในตำแหน่งที่ผิดปกติ โดยนายดูร์แรนท์พ่อของเด็ก กล่าวว่า เขาเริ่มสงสัยว่าลูกจะมีผิวไม่เหมือนกัน เนื่องจากสีผิวแรกเกิดยังมองไม่ชัด โดยตัวเองต้องใช้เวลาถึง 5 วันกว่าจะดูออก เมื่อทั้งคู่ซึ่งมีปัญหาด้านการหายใจและต้องอยู่ในตู้อบได้มานอนอยู่เคียงข้างกันจึงเห็นได้ว่าทั้งคู่มีสีผิวแตกต่างกัน โดยอีกคนมีสีผิวคล้ำกว่าอีกคนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก ขณะที่ปรากฏการณ์ทางการแพทย์นี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อไข่สองฟองปฏิสนธิด้วยอสุจิคนละตัวเท่านั้น ไม่เหมือนกับแฝดทั่วไปที่จะปฏิสนธิในไข่ฟองเดียวก่อนจะแตกออกเป็นตัวอ่อน 2 ตัว

// //

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook