ผู้นำรัสเซียรับรองการแก้รธน.ต่ออายุการดำรงตำแหน่งปธน.

ผู้นำรัสเซียรับรองการแก้รธน.ต่ออายุการดำรงตำแหน่งปธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ธ.ค.) ประธานาธิบดี ดมิทรี่ เมดเวเดฟ ของรัสเซีย ได้ลงนามในกฎหมายขยายเวลาการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจาก 4 ปี เป็น 6 ปี เมื่อวานนี้ อันเป็นการเคลื่อนไหวที่เห็นได้ชัดว่าเป็นการกรุยทางสำหรับการกลับมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของนายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูติน การลงนามของประธานาธิบดีเมดเวเดฟ ถือเป็นการรับรองในขั้นตอนสุดท้ายของกฎหมายฉบับนี้ หลังจากผ่านความเห็นชอบอย่างรวดเร็วจากสภาผู้แทนราษฎร หรือ สภาดูม่า ที่ทำเนียบเครมลินครองอิทธิพลและจากบรรดาสมาชิกนิติบัญญัติจาก 83 เขตปกครองส่วนภูมิภาคของรัสเซีย แต่การแก้กฎหมายจะยังไม่มีผลต่อการดำรงตำแหน่งในวาระปัจจุบันของประธานาธิบดีเมดเวเดฟ ที่จะสิ้นสุดลงในปี

2555

// //

ตอนที่ปูติน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ได้ขวางไม่ให้เขาดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3 เขาได้เสนอชื่อเมดเวเดฟ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์มาเป็นเวลานาน มาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งประธานาธิบดีต่อจากเขา และเป็นหลักประกันให้ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนปูตินก้าวขึ้นไปดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และผู้นำพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ที่ทรงอิทธิพลในสภาดูม่า

ปูตินยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ชาวรัสเซีย และยังเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพล แต่การแก้รัฐธรรมนูญาภยในเวลาไม่กี่เดือน หลังจากเมดเวเดฟชนะการเลือกตั้ง ได้นำไปสู่การคาดการณ์กันว่า ปูตินต้องการกลับไปดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีก่อนที่วิกฤติการเงินที่กำลังคุกคามโลกจะบั่นทอนคะแนนนิยมของเขา นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์กันว่า เมดเวเดฟ จะก้าวลงจากตำแหน่งทันที ถ้าได้รับการร้องขอจากปูติน แต่บางคนก็คิดว่า เมดเวเดฟอาจพยายามสร้างความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของเขา ในช่วงที่ปูตินอาจเสียความนิยมในช่วงที่ชาวรัสเซียไม่พอใจกับสภาพปัญหาทางเศรษฐกิจ

เมดเวเดฟ ได้พยายามต่อสู้กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อเขาระบุว่า แผนการต่อต้านวิกฤติของคณะรัฐมนตรี มีความเป็นดุลยภาพ แต่ไม่ใช่แผนการในอุดมคติ เพราะแผนการในอุดมคติไม่มีอยู่จริง ที่ทำให้นักวิเคราะห์บางคนมองว่า อาจเป็นสัญญาณที่ชี้ถึงความร้าวลึกภายในระหว่างเมดเวเดฟกับปูติน และเมดเวเดฟอาจรอให้ปูตินสูญเสียคะแนนนิยม ในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอยเพื่อรอเวลาปลดเขา แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนไม่คิดเช่นนั้น โดยระบุว่า ปูตินกับเมดเวเดฟจะช่วยกันรักษาไว้ซึ่งการเป็นพันธมิตร เนื่องจากถ้าล่มาสลายลงเมื่อใด ก็จะส่งผลต่อรัฐบาลด้วย

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook