ย่อโลก -ลาวต้องการไทยส่งม้งกลับกลางปี

ย่อโลก -ลาวต้องการไทยส่งม้งกลับกลางปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่สามารถผลักดันให้ไทยส่งกลับมาได้แล้วราว 2,000 คนตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา ท่ามกลางเสียงคัดค้านของกลุ่มสิทธิมนุษยชนและชาวม้งที่หวั่นเกรงว่าจะถูกลงโทษจากการช่วยสหรัฐรบกับรัฐบาลคอมมิวนิสต์ลาวในช่วงสงครามเวียดนาม

บินมะกันไล่ครอบครัวมุสลิมออกจากเครื่อง

// //

วอชิงตัน-สื่อมวลชนสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ (2 ม.ค.) ว่าครอบครัวมุสลิม 9 คนได้ถูกเชิญให้ออกจากเครื่องบินของสายการบินแอร์ทรานที่จะบินไปยังเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา โดยทุกคนถูกกัปตันเชิญให้ลงจากเครื่องหลังจากที่สมาชิกครอบครัวคนหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมาว่า ที่นั่งตรงไหนปลอดภัยที่สุด เพราะนั่งติดหน้าต่างใกล้เครื่องยนต์เจ็ตพอดี ซึ่งหนึ่งในสมาชิกครอบครัวกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เพียงเพราะมีพวกหวาดระแวง

อดีตผู้นำหญิงบังกลาเทศจะรับตำแหน่งอีกสมัย 6 ม.ค.

ธากา-อดีตนายกรัฐมนตรีชีค ฮาสินา วายิดแห่งบังกลาเทศเตรียมสาบานตนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 6 ม.ค.นี้ หลังจากที่พรรคสันนิบาต อวามีของเธอชนะการเลือกตั้งทั่วไปอย่างถล่มทลายเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. โดยกวาด 230 ที่นั่งจากทั้งหมด 300 ที่นั่ง ขณะที่พรรคของนางคาเลดา เซีย อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคู่แข่ง ประกาศจะเฝ้าจับตารัฐบาลชุดใหม่หลังไม่พอใจผลเลือกตั้งที่พวกเขาอ้างว่ามีการโกงคะแนน

ดาราฉาวเฉิน กวนซี ติดอันดับุคคลแห่งปี 2008

ฮ่องกง-ดารายอดนิยมของฮ่องกง เอดิสัน เฉิน หรือ เฉิน กวนซี วัย 27 ปี ที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาว กรณีคลิปวิดีโอลับที่เขาถ่ายร่วมกับดาราหญิงและนักร้องดังของฮ่องกงหลายคนถูกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 2 จาก 10 อันดับ บุคคลแห่งปี 2008 จากการสำรวจโดยสถานีวิทยุอาร์ทีเอชเคของฮ่องกง โดยได้คะแนนต่ำกว่า 30% เล็กน้อยตามหลัง บารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ได้ 35.67% ส่วนองค์ทะไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของทิเบต ได้ 6% มากเป็น 2 เท่าของนายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่าของจีน และนายโดนัลด์ จาง ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงอยู่อันดับ 10

ยอดตายจากอหิวาต์ในซิมบับเวพุ่ง 1,600 คน

ฮาราเร่-นางฟรังซัวส์ เลอ กอฟฟ์ของฝรั่งเศส หัวหน้าหน่วยภูมิภาคแอฟริกาใต้ของคณะกรรมการกาชาดสากล ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนซิมบับเว เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (1 ม.ค.) ว่า การระบาดของอหิวาตกโรคตั้งแต่เดือน ส.ค.คร่าชีวิตชาวซิมบับเวไปแล้ว 1,600 คน และมีผู้ติดเชื้อเกือบ 3.1 หมื่นคน และผู้ติดเชื้อ 43% เสียชีวิตก่อนได้รับการรักษาทั้งๆ ที่โรคนี้รักษาได้ง่าย ขณะนี้อัตราเสี่ยงของการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อในซิมบับเวเพิ่มสูงขึ้นถึง 5.7% เกินกว่าระดับปกติที่ 1% ในสถานการณ์ที่มีการระบาดครั้งใหญ่ และในพื้นที่ชนบทบางแห่งมีอัตราการเสี่ยงเสียชีวิตสูงมากถึง 50%

ยายวัย 89 ฟ้องกลับหลังถูกจับฐานขโมยลูกบอล

โอไฮโอ-หนังสือพิมพ์ซินซินเนติ เอ็นไควเรอร์ ของสหรัฐ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (1 ม.ค.) ว่า คุณยายเอดน่า เจสเตอร์ วัย 89 ปี ในเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเขต คอมมอน พลีส เรียกค่าเสียหายจำนวนหนึ่งจากการที่ต้องทุกข์ทรมานจากความเครียด เพราะถูกเพื่อนบ้านแจ้งความให้ตำรวจจับกุมตัวด้วยข้อหาลักทรัพย์เมื่อเดือน ต.ค. กรณีที่คุณยายไม่ยอมคืนลูกบอลให้เด็กที่ทำตกเข้าไปในสนามหญ้าของเธอ หลังจากเด็กๆ มักเตะบอลตกเข้าในบ้านเธอเป็นประจำ แต่ในที่สุดอัยการได้ยกฟ้องในคดีลักทรัพย์

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook