โจรปล้นทองลำพูนค้อนทุบหัวเจ้าของสาหัส

โจรปล้นทองลำพูนค้อนทุบหัวเจ้าของสาหัส

โจรปล้นทองลำพูนค้อนทุบหัวเจ้าของสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุโจรปล้นร้านทอง อ.เมือง ลำพูน ใช้ค้อนทุบศรีษะเจ้าของร้าน บาดเจ็บ ก่อนฉกทองหลบไปได้ ยังไม่ทราบน้ำหนัก

พ.ต.อ.อัมรินทร์ ขัติยะวรา ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 26 ปี เข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย แล้วชิงทรัพย์ภายในร้านทองบ้วนเฮง ในเขตบ้านแป้น หมู่ 6 ต.บ้านแป้น เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าของร้านทองเป็นชายอายุประมาณ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังถูกคนร้ายใช้ค้อนทุบศีรษะ ซึ่งขณะนี้เจ้าของร้านทองถูกนำตัวส่ง ร.พ.ลำพูน เป็นการด่วน ส่วนคนร้ายยังได้นำทองรูปพรรณไปจำนวนหนึ่ง ยังไม่ทราบน้ำหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวสอบและสอบปากคำ เพราะเวลาเกิดเหตุ เจ้าของร้านเฝ้าอยู่ในร้านทองเพียงคนเดียว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแป้น กำลังแกะรอยคนร้ายรายนี้จากกล้องวงจรปิดแล้ว ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานน่าจะจะกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีได้

คืบหน้าปล้นชิงทอง เหตุเกิดลำพูน โจรทำท่าเปลี่ยนทอง ได้ทีค้อนทุบหัวเจ้าของร้าน เจ็บสาหัส ได้ทอง 2 ถาด ตร. รู้ตัวคนร้ายแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเหตุเกิดที่ร้านทองบ้วนเฮง ที่ตั้งอยู่ ถ.แม่ทา - ท่าจักร โดยเจ้าของร้าน คือ นายสมบูรณ์ จารุวัฒน์กุล กำลังนำทองรูปพรรณมาให้คนร้าย จำนวน 1 คน ที่ทำท่านำทองมาเปลี่ยน และไถ่ถอนที่จำนำเอาไว้ เมื่อเจ้าของร้านนำทองคำมาให้เลือก 2 ถาด คนร้ายอาศัยทีเผลอใช้ค้อนที่เตรียมมาทุบเข้าที่ศีรษะของเจ้าของร้านจนแตก ได้รับบาดเจ็บสาหัส และกวาดทองไปทั้ง 2 ถาด ยังไม่ทราบน้ำหนักที่ชัดเจน และหลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว กำลังเร่งไล่ล่าตัว

ล่าสุด  ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือ นายเดชกำแหง อินตะพงษ์ อายุ 25 ปี ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ค้อนก่อสร้างตีศีรษะเจ้าของร้าน 7 ครั้ง บาดเจ็บสาหัส ก่อนใช้ค้อนทุบตู้โชว์ทอง กวาดแหวดทองคำ 150 วง น้ำหนักประมาณ 60 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท ใส่ถุงปุ๋ย วิ่งไปขี่ขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีดำ ทะเบียน กษณ 476 ลำพูน ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook