คณะมนตรียูเอ็นหารือสถานการณ์ยิวโจมตีปาเลสไตน์

คณะมนตรียูเอ็นหารือสถานการณ์ยิวโจมตีปาเลสไตน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ธ.ค.) โฆษกของสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น แถลงว่า คณะมนตรีความมั่นคงได้จัดประชุมในเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อหารือสถานการณ์สู้รบในฉนวนกาซา หลังถูกอิสราเอลถล่มโจมตีทางอากาศเพื่อตอบโต้กลุ่มหัวรุนแรง จนเป็นเหตุให้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 230 ราย และบาดเจ็บอีกราว 700 คน

นอกจากนี้มีรายงานว่า กลุ่มประเทศสันนิบาตอาหรับก็มีมติจะเปิดการประชุมสุดยอดที่กรุงโดฮาร์ของกาตาร์ ในวันที่ 2 มกราคม เพื่อหารือแนวทางยับยั้งการโจมตีของอิสราเอล โดยคณะรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่มอาหรับจะจัดการประชุมหารือล่วงหน้า ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ก่อนมีการประชุมระดับผู้นำต้นปีหน้า

// //

ด้านประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาส ของปาเลสไตน์ ที่ควบคุมดูแลเขตเวสต์แบงก์ ประณามการโจมตีฉนวนกาซาของกองทัพอิสราเอลเมื่อเช้านี้ ระหว่างที่เขาไปเยือน กรุงริยาดห์ ของซาอุดิอาระเบีย เพื่อเข้าเฝ้ากษัตริย์อับดุลลาห์ ตามกำหนดการเดิมซึ่งจัดไว้ ก่อนเกิดเหตุถล่มโจมตีทางอากาศในเขตฉนวนกาซา

ประธานาธิบดีอับบาส บอกว่า การหารือมุ่งเน้นที่เรื่องกาซาถูกอิสราเอลโจมตี ซึ่งกษัตริย์ของซาอุดิอาระเบียทรงให้คำมั่นว่า จะเรียกร้องไปยังประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ และผู้นำประเทศอื่นๆ ให้ช่วยกันกดดันอิสราเอลยุติปฏิบัติการโจมตี พร้อมกันนี้พระองค์ทรงมีแผนจะส่งเวชภัณฑ์ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในกาซา

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook