โรบินสันทุ่ม 300 ล.ปั๊มยอดขาย

โรบินสันทุ่ม 300 ล.ปั๊มยอดขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจัดสรรงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย โดยในปีนี้จะเน้นความถี่ของแคมเปญใหญ่ทุกเดือนและเน้นราคาที่คุ้มค่าหรือจูงใจลูกค้าเพื่อตัดสินใจซื้อขายและรวดเร็ว สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว

งบการตลาดในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งใช้งบรวมทั้งปี 230 ล้านบาท เพื่อปลุกบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยและกระตุ้นกำลังซื้อให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเม็ดเงินดังกล่าวจะเน้นทำการตลาดที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่า ขณะเดียวกันจะมีการเปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ เช่น แฟชั่นความงามจากออสเตรเลีย การขยายไลน์สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตสูงเฉลี่ย 20-40% และขยายไลน์สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ในกลุ่มของใช้ในบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก ภายใต้แบรนด์ cuzuimate สอดรับกับแผนการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 30% จาก 10% ในปัจจุบัน นายปรีชากล่าว

// //

ล่าสุดบริษัทใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท จัดรายการส่งเสริมการขาย โรบินสัน ไชนีส นิวเยียร์ 2009 ระหว่างวันที่ 16 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ จัดเตรียมสินค้ากว่าล้านชิ้น และอภิอั่งเปามหามงคล พร้อมทองคำนำโชค ทั้งยังมีไฮไลท์เป็นสินค้าเสริมมงคล ซึ่งเป็นแนวทางการทำตลาดสอดคล้องกับสภาวะจิตใจของคนไทยในเวลานี้ โดยตั้งเป้าหมายสร้างยอดขายจากแคมเปญตรุษจีนครั้งนี้ 1,500 ล้านบาทเติบโต 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ในปีนี้จะเปิดให้บริการ 2 สาขาใหม่ ได้แก่ ชลบุรี และขอนแก่น ส่วนสาขาอุบลราชธานี คาดว่าจะเลื่อนเปิดบริการเป็นปีหน้าเนื่องจากขณะนี้ยังไม่เริ่มการก่อสร้างเพราะติดขัดในเรื่องของสัญญายังไม่เป็นที่เรียบร้อย

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook