ข่าวย่อย-เร่งชดเชยผลกระทบสนามบิน

ข่าวย่อย-เร่งชดเชยผลกระทบสนามบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยสั่งให้ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) จัดทำรายละเอียด แผนช่วยเหลือ เพื่อชี้แจงตัวแทนประชาชนรับทราบภายในเดือนก.พ.นี้ ขณะที่กระทรวงคมนาคม จะเร่งเสนอของบประมาณ จำนวน 11,233 ล้านบาท เพื่อนำมาจ่ายชดเชยให้ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน

ตั้งงบพันล้านวิจัยผลิตภัณฑ์

// //

นายส่งเกียรติ ทานสัมฤทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บมจ.ปตท. กล่าวว่า ในปี 2552 ปตท.กำหนดวงเงิน 1,000 ล้านบาท เพื่อการวิจัยและพัฒนาโครงการผลิตพลังงานจากพืชทางเลือกต่างๆ ซึ่งโครงการที่ดำเนินการประกอบด้วย โครงการผลิตน้ำมันจากสบู่ดำโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ เรียกว่า ไบโอไฮโดรจีเนเต็ดดีเซล, โครงการผลิตเอทานอลจากเอนไซม์ เรียกว่า เซลูโลซิกเอทานอล และผลิตน้ำมันจากผักตบชวา รวมถึงโครงการวิจัยเพื่อผลิตน้ำมันจากสาหร่าย ทั้งนี้ โครงการผลิตไบโอไฮโดรจีเนเต็ดดีเซล จะแล้วเสร็จในปีนี้ หลังจากใช้เวลาวิจัย มานาน 3 ปี โดยร่วมกับกลุ่มบริษัทโตโยต้า เพื่อทดสอบการใช้งานในรถปิกอัพเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเหมาะกับเครื่องยนต์สมรรถนะสูง

ยอดรถติดตั้งเอ็นจีวีหาย90%

นายอภิสิทธิ์ ธนาดำรงศักดิ์ ผู้จัดการแผนกแก๊สรถยนต์ บริษัท ซุปเปอร์เซ็นทรัลแก๊ส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ราคาขายปลีกเบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ 16.89 บาทต่อลิตร ดีเซล ราคา 17.44 บาทต่อลิตร ได้ส่งผลกระทบให้ยอดการติดตั้งเอ็นจีวีของรถยนต์ประเภทต่างๆ ลดลงไปมาก โดยรถยนต์ส่วนตัวของประชาชนทั่วไปมียอดกติดตั้งลดลงไป 90% จากเดิมมีรถบ้านเข้ามาติดตั้ง 200 คันต่อเดือน เหลือเพียง 2-3 คัน ขณะที่รถยนต์ของบริษัทหรือหน่วยงาน มียอดลดลง 50% ทำให้ธุรกิจบริการติดตั้งแก๊สอยู่ในภาวะลำบาก เพราะกระแสการใช้พลังงานทดแทนลดลง เนื่องจากประชาชนหันไปใช้น้ำมันราคาถูก

เอพีอิงตรุษจีนปั๊มยอดขาย

นายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งทีมการตลาดออกเดินสายโรดโชว์ ในย่านถนนเยาวราช เพื่อโปรโมทแคมเปญขายใหม่ เป็นการกระตุ้นกำลังซื้อช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยนำโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ใจกลางเมือง รวม 12 โครงการ มาจัดโปรโมชั่นพิเศษ บิ๊ก ไชนีส นิว เยียร์ โดยมอบอังเปา 2 ต่อ มูลค่ารวมสูงสุด 8 แสนบาท แบ่งข้อเสนอเป็นสองส่วน ส่วนแรกรับฟรีทองคำแท่งมูลค่า 10 บาท ต่อที่ 2 ข้อเสนอพิเศษในแต่ละโครงการ เช่น ฟรี แอร์ เฟอร์นิเจอร์ ชุดครัว และอื่นๆ

ลาซูเล่เดินแผนระยะสั้น

ร.ต.ต.สุรเชษฐ์ เชื้อศรี ประธานกรรมการ บริษัท ลาซูเล่ คอสเมติคส์(ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงหลายชั้น ในชื่อ ลาซูเล่ เปิดเผยว่า บริษัทปรับแผนการตลาดใหม่สำหรับปี 2552 โดยเน้นการวางแผนระยะสั้นแบบ 3 เดือน และจะมีการทบทวนแผนใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และปัญหาการเมืองที่แม้ขณะนี้จะเริ่มคลี่คลาย แต่ก็ยังไม่สามารถวางใจได้ ขณะที่ผู้บริโภคเองก็ยังมีความระมัดระวังในการจับจ่ายอยู่ จึงจำเป็นต้องใช้แผนการดำเนินงานแบบระยะสั้น เพื่อจะโฟกัสตลาดอย่างใกล้ชิด สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันกับสถานการณ์ และจะไม่มีการลงทุนใหม่ วมทั้ง เน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการบริหารสต็อกไม่ให้มีสต็อกเหลือค้างมาก และเน้นใช้เงินสดในการทำธุรกิจ

ซีพีเอ็นเท100ล.เปิดพัทยา

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ จะเปิดให้บริการศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ในพัทยา อย่างเป็นทางการ โดยเตรียมงบกว่า 100 ล้านบาท จัดงานเปิดตัวและทำการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติระดับบน คาดว่าศูนย์การค้าดังกล่าวจะสร้างเม็ดเงินสะพัดภายในศูนย์ไม่ต่ำกว่า 5,000-6,000 ล้านบาทต่อปี โดยเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช มีพื้นที่ขายกว่า 2.2 แสนตารางเมตร เป็นศูนย์การค้าติดหาดธรรมชาติและใหญ่สุดในเอเชีย

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook