กรมขนส่งฯ สั่งเพิ่มโทษรถตู้ซิ่งอีก 10 เท่า

กรมขนส่งฯ สั่งเพิ่มโทษรถตู้ซิ่งอีก 10 เท่า

กรมขนส่งฯ สั่งเพิ่มโทษรถตู้ซิ่งอีก 10 เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ม.ค.) ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายจากเหตุรถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

นายสรรชัย สารนุศิล อายุ 54 ปี พี่ชายของ นางธรรมกิจ สารนุศิล อายุ 51 ปี หนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว เปิดเผยด้วยสีหน้าเศร้าโศกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกราย ในวันเกิดเหตุ น้องสาวกำลังเดินทางไปทำงาน หลังจากที่เดินทางมาทำธุระที่กรุงเทพมหานคร โดยส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เดินทางด้วยรถตู้โดยสาร เนื่องจากทำงานโรงงานในจังหวัดฉะเชิงเทราและจะกลับมาพักที่กรุงเทพฯ สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

หลังจากเกิดเหตุมีเพียงประกันภัยที่โทรศัพท์มาจะดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเท่านั้น ทั้งนี้อยากให็ทางภาครัฐจริงจังกับการจัดการระบบรถตู้โดยสารเหล่านี้ และควรบังคับให้ผู้บริการ ใช้ระบบประกันภัยชั้น 1 ให้หมด เพราะประกันภัยชั้น 3 ไม่ครอบคลุม และเมื่อเกิดเหตุควรติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป

ขณะที่ด้าน นายสมชัย ศิริวัฒนโชติ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า จากเหตุการณ์รถตู้โดยสารขับรถเร็วสูงจนประสบอุบัติเหตุนั้น ล่าสุดได้เรียกผู้บริหาร ขสมก. และ บขส. เข้ามาหารือเพื่อชี้แจงแนวทางป้องกันปัญหา เนื่องจากทั้ง 2 หน่วยงานเป็นผู้กำกับดูแลรถตู้โดยสารสาธารณะ

โดยกรมการขนส่งทางบกจะเริ่มใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ โดยจะเพิ่มโทษปรับอีก 10 เท่า จากเดิมรถตู้โดยสารที่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ถูกจับและปรับ 500 บาท จะถูกเพิ่มโทษปรับเป็น 5,000 บาท แต่หากมีการทำผิดซ้ำจะเพิกถอนใบอนุญาตทันที ส่วนเรื่องการกำหนดความเร็ว จะหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประกาศกำหนดความเร็วของรถตู้โดยสารให้เหมาะสมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook