เปิดใจ "เดฟ ชฎิล ยืนยง" หนุ่มแต่งงานกับศพ

เปิดใจ "เดฟ ชฎิล ยืนยง" หนุ่มแต่งงานกับศพ

เปิดใจ "เดฟ ชฎิล ยืนยง" หนุ่มแต่งงานกับศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดฟ ชฎิล ยืนยง" หนุ่มสุรินทร์แต่งงานกับศพ เจ้าของเฟซบุ๊ค Chadil Deffy เปิดใจ ไม่ได้อยากดัง สิ่งที่ทำเพราะอยากทำให้ผู้หญิงที่รัก

ภายหลังจากเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ กรณีหนุ่มสุรินทร์แต่งงานกับศพแฟนสาว ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูลจนพบว่า เจ้าของเฟซบุ๊ก Chadil Deffy มีชื่อจริงว่า นายชฎิล ยืนยิ่ง หรือ "เดฟ" อยู่บ้านเลขที่ 2-4 ซ.ปอยตังกอ ถ.หลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ อายุ 28 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างอิสระ โดยนายชฎิลเปิดเผยว่า เป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวจริง ภาพที่โพสต์ไว้เป็นภาพระหว่างตนกับ น.ส.ศรินญลักษณ์ คำสุข หรือแอน อายุ 29 ปี แฟนสาวที่รักกันมานาน 10 ปี 

นายชฎิล เปิดเผยว่าก่อนเสียชีวิต น.ส. ศรินญลักษณ์ เฝ้าถามอยู่เสมอๆ ว่า เมื่อไหร่จะแต่งงานกัน ตนตอบกลับไปว่าขอเวลาอีก 7 ปี หรือรอให้อายุ 35 ปีก่อนถึงจะแต่งงานด้วย เเต่เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2554 แฟนนั่งซ้อนจักรยานยนต์รับจ้างและเกิดอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง ก่อนที่สมองของแฟนสาวจะหยุดทำงานในวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 3 ม.ค. 2555 แฟนสาวเสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งในวันที่น.ส.ศรินญลักษณ์จากไป ตนกำลังเดินซื้อชุดเจ้าสาวอยู่ และเเม่ของ น.ส.ศรินญลักษณ์โทรศัพท์มาเเจ้งว่าแฟนเสียชีวิตเเล้ว

"การที่นำรูปมาโพสต์ในเฟซบุ๊กไม่ได้อยากดัง หรือมีชื่อเสียง และไม่สนว่าวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมจะเป็นอย่างไร เเละไม่ต้องการให้ใครมาเข้าใจในสิ่งที่ทำลงไป โดยหลังจากทำเรื่องนี้ ผมถูกแม่ต่อว่าว่าการกระทำดังกล่าวผิดประเพณี แต่ผมไม่สนใจเเละอยากตั้งคำถามกลับไปว่า ประเพณีมีไว้เพื่ออะไร ประเพณีเป็นสิ่งที่คนสร้างขึ้น เพื่อหนีจากโลกตัวเองและโลกความจริง ฉะนั้นเเล้วเราควรต้องต่อสู้และอยู่กับโลกของความจริง"

นายชฎิล กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทำไปเป็นความต้องการของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากทำให้กับผู้หญิงที่รัก ตอนนี้ยังนึกโกรธตัวเองเพราะตอนที่แฟนมีชีวิตอยู่ไม่ได้แสดงความรักและความโรแมนติกให้กับคนรักมากพอ และไม่เคยคิดว่ารัก น.ส. ศรินญลักษณ์มากขนาดนี้ จนเมื่อจากไปแล้วจึงทำให้รู้ว่ารักมากขนาดไหน และเสียใจขนาดไหน 

"อยากให้การแสดงออกครั้งนี้เป็นตัวแทนของความผิดพลาดที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขสิ่งที่สูญเสียไปแล้วได้ ไม่อยากให้ใครมาเรียก ผมว่าเป็นตัวแทนของความรักอย่างที่ใครๆ พยายามเรียกอยู่ตอนนี้ เพราะสิ่งที่อยากสื่อออกไปคือให้เป็นบทเรียนของความผิดพลาดที่ทำให้คนที่เรารักไม่ได้ในขณะที่เขายังมีลมหายใจ การแสดงความรักนั้นทำได้เมื่อตอนที่เขายังมีชีวิต และไม่จำเป็นต้องแสดงความรู้สึกเช่นนี้กับคนที่เรารักในฐานะแฟน แต่อยากให้ทุกคนแสดงมันออกไปกับทุกคนที่เรารักทั้ง พ่อ แม่ พี่น้องของเรา" 

"ความรู้สึกขณะนี้ค่อนข้างว่างเปล่า ไม่รู้จะทำอะไรต่อไปและไม่มีความรู้สึกใดๆ เกิดขึ้นเลย เเต่ถ้าถามว่าเสียใจไหมย่อมต้องมีบ้าง แต่คิดว่าสิ่งที่ทำลง ไปนั้นทำดีที่สุดเเล้วที่สามารถทำสิ่งที่ผู้ตายปรารถนา จากนี้ถึงชีวิตจะเป็นอย่างไร สุดท้ายเเล้วต้องเดินหน้าต่อไป" นายชฎิล กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ยูทูปได้มีผู้ที่ซาบซึ้งกับเรื่องราวดังกล่าว นำรูปภาพจากเฟซบุ๊คของ"เดฟ ชฎิล ยืนยง"ไปทำคลิปประกอบเพลงรักเธอตลอดกาล โดยใช้ชื่อคลิปว่า ตัวอย่าง ของคำว่า "รักแท้" 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดใจ "เดฟ ชฎิล ยืนยง" หนุ่มแต่งงานกับศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook