สุดเสื่อม! พระขโมยของ กลางร้านมินิมาร์ท

สุดเสื่อม! พระขโมยของ กลางร้านมินิมาร์ท

สุดเสื่อม! พระขโมยของ กลางร้านมินิมาร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการร้านมินิมาร์ทแจ้งตำรวจสกัดด่วน พระสงฆ์ขโมยของซุกจีวรก่อนเผ่นขึ้นรถตู้ มีคลิปยืนยันแต่พระรูปนี้ยังไม่ยอมรับ

(10 ม.ค.) วานนี้ (9 ม.ค.) สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีพระสงฆ์ทำการลักทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อ ภายในปั้มน้ำมัน ปตท.ริมถนนเพชรเกษมขาเข้า ต.สระกะเทียม อ.เมือง จ.นครปฐม ก่อนขึ้นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หลบหนีมาทางตัวเมืองนครปฐม หลังรับแจ้งเหตุจึงได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสกัดตามเส้นทาง จนสามารถสกัดจับรถตู้คันดังกล่าวบริเวณ ริมถนนเพชรเกษม หน้าภัตตาคารโกเท้ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม

จากการตรวจสอบภายในรถตู้เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพระสงฆ์จำนวน 9 รูป โดยเป็นพระสงฆ์ที่เดินทางมาจากวัดในจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อไปสวดมนต์ฉันเพลที่บ้านโยมลูกศิษย์ในซอย 99 ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ก่อนเพื่อรอผู้เสียหายมาชี้ตัว

ต่อมา น.ส.สุภาสินี สุคนธเคหะ อายุ 32 ปี ผู้จัดการประจำการ ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พร้อมด้วย น.ส.จุฑามาศ แตงอ่อน อายุ 25 ปี แคชเชียร์ ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวพระสงฆ์ทั้งหมดไว้ จึงได้เข้ามาชี้ตัว พระแมน ฐานะวิโล อายุ 36 ปี พระลูกวัด สำนักสงฆ์ถ้ำเขาบัวน้อย ว่าเป็นผู้กระทำการลักทรัพย์ พร้อมกับนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้านมาแสดงให้ดู หลังจากตรวจสอบคลิปวีดีโอแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ค้นหาของกลาง แต่ก็ไม่พบสิ่งของที่ถูกลักขโมยมา อย่างไรก็ตามทางผู้เสียหายได้แจ้งความประสงฆ์ดำเนินคดีกับพระแมน ฐานวิโร ในข้อหาลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพระสงฆ์ทั้งหมดไปยัง สภ.เมืองนครปฐม 

น.ส.จุฑามาศ แตงอ่อน กล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนทำงานเป็นแคชเชียร์อยู่ในร้าน เห็นภาพพระแมนสะท้อนจากกระจกที่มุมภายในร้านว่ามีการลักของ จึงได้แจ้งให้ผู้จัดการทราบระหว่างนั้นพระแมน ได้รีบออกจากร้านไปขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่แล้วหลบหนีไป ตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัดจับ หลังจากนั้นตนพร้อมด้วยผู้จัดการจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบเพื่อให้แน่ชัด พบว่ามีภาพพระแมนกำลังลักของซุกไว้ในจีวรหลายรายการ ส่วนสินค้าที่ถูกขโมยไปมี ครีมอาบน้ำ 1 ขวด ลูกกลิ้งโรลออน 1 ขวด ครีมทาผิววาสลีนซันบล็อก 1 ขวด รวมเป็นราคา 619 บาท

ด้านพระแมน ฐานวิโร กล่าวว่า ตนขอให้การปฎิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ตนเข้าไปในร้านจริงแต่แค่ไปซื้อกาแฟกระป๋องเท่านั้น และตนก็จ่ายเงินไปแล้ว ส่วนของอย่างอื่นไม่ได้หยิบอะไรมาจากร้านแม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งทางร้านอาจจะเข้าใจผิดก็เป็นได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าคดีนี้มีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ก็ถือว่าเป็นหลักฐานที่เอาผิดได้ตามกฎหมาย แม้ว่าจะตรวจค้นไม่พบของกลาง แต่ในวันนี้พระรูปอื่นที่มาด้วยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกทั้งมีพระผู้ใหญ่อยู่ในนี้ด้วย จึงให้พระได้ไปรับกิจนิมนต์เสียก่อน จากนั้นจะได้ออกหมายเรียกให้พระแมนมาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook