ยันจ่ายเงินเดือนค่าจ้าง 15,000 บาททัน ม.ค. 55

ยันจ่ายเงินเดือนค่าจ้าง 15,000 บาททัน ม.ค. 55

ยันจ่ายเงินเดือนค่าจ้าง 15,000 บาททัน ม.ค. 55
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 11 ม.ค.- นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเมื่อกระทรวงการคลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้มีผลบังคับใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 แล้ว ขอให้ส่วนราชการต่างๆ เร่งดำเนินการออกคำสั่ง เพื่อปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเท่ากับผลต่างของเงินเดือนหรือค่าจ้าง หลังจากปรับเลื่อนขั้นเงินเดือนค่าจ้างประจำปีเรียบร้อยแล้ว และขอเบิกมายังกรมฯ ภายในเดือนมกราคม 2555

นางรังสรรค์ กล่าวว่า กรมฯ จะเปิดรอบการจ่ายเงินให้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากปกติการจ่ายตรงเงินเดือนจะมีรอบของการจ่ายนำเข้าข้อมูลในระบบเพื่อขอเบิกไว้ในแต่ละเดือน โดยเดือนมกราคมนี้กำหนดไว้วันที่ 12 มกราคม แต่กรณีนี้เป็นกรณีพิเศษสำหรับส่วนราชการที่ดำเนินการออกคำสั่งและขอเบิกมาทันภายในเดือนมกราคม เพื่อเป็นของขวัญสำหรับบุคลากรภาครัฐได้รับเงินเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี

นายรังสรรค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เตรียมสนับสนุนให้ส่วนราชการสามารถดำเนินการได้ทัน โดยเชิญส่วนราชการต่างๆ มาประชุมสัมมนา เพื่อชี้แจงหลักเกณฑ์ วิธีการต่างๆ และศึกษาระเบียบฯ ไว้ล่วงหน้า เพื่อทำความเข้าใจ รับฟังปัญหาต่างๆ และให้คำแนะนำ ในวันที่ 18-19 มกราคมนี้ ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการมีความเข้าใจและเตรียมดำเนินการไว้ล่วงหน้าได้อย่างถูกต้อง สำหรับบุคลากรภาครัฐ หรือประชาชนทั่วไปที่สนใจและต้องการศึกษาระเบียบดังกล่าวก็สามารถเข้าไปดู ได้ที่เว็บไซต์กรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook