2 พี่น้อง เก็บทรัพย์สินเฉียดล้านคืนเจ้าของ!

2 พี่น้อง เก็บทรัพย์สินเฉียดล้านคืนเจ้าของ!

2 พี่น้อง เก็บทรัพย์สินเฉียดล้านคืนเจ้าของ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

11 ม.ค. - นายกิตติศักดิ์ นานช้า ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดควนวิเศษ อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติทางโรงเรียนเตรียมมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนสองพี่น้องในวันที่ 13 ม.ค. คือ ด.ญ.ณัฎฐณิชา วงศมาก หรือ น้องเอิง อายุ 12 ปี ชั้น ป.6 กับ ด.ญ.วริศรา วงศมาก หรือ น้องอิง อายุ 11 ปี ชั้น ป.5 บุตรของ นางสุปรียา ชุมแก้ว อายุ 38 ปี อยู่ที่หมู่ 9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เนื่องจากเด็กหญิงทั้งสองถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน โดยเก็บกระเป๋าใส่เงินสด 200,000 บาท และทองคำรูปพรรณมูลค่ากว่า 500,000 บาท

ขณะที่นางสุปรียา พาไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่วัดสาลิการาม ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเด็กได้นำกระเป๋าเงินไปส่งมอบให้กับพระครูสังวรธรรมวิมล เจ้าอาวาสวัดสาริการาม เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ คือ นางกิ่งทิพย์ แก้วพิทักษ์ อายุ 40 ปี ซึ่งได้มาแสดงตัวและขอรับกระเป๋าคืนแล้ว แต่ไม่ได้พบกับเด็กหญิงทั้งสองคน เนื่องจากเจ้าอาวาสไม่ได้ขอชื่อและที่อยู่ไว้ กระทั่งวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เด็กหญิงทั้งสองคนมาทำบุญที่วัด เจ้าอาวาสจึงแจ้งให้นางกิ่งทิพย์ ทราบ

พร้อมกันนี้นางกิ่งทิพย์ เตรียมมอบเงินจำนวน 10,000 บาท เพื่อตอบแทนน้ำใจของเด็กทั้งสอง จากการสอบถาม ด.ญ.ณัฎฐณิชา และ ด.ญ.วริศรา ทราบว่าตลอดเวลาแม่อบรมสั่งสอนให้ยึดมั่นในความดีและซื่อสัตย์ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไม่ต้องการได้ทรัพย์สินของใคร - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook