ตะลึง! ใช้อัฐิปั้นพญามัจจุราช เตือนสติคน

ตะลึง! ใช้อัฐิปั้นพญามัจจุราช เตือนสติคน

ตะลึง! ใช้อัฐิปั้นพญามัจจุราช เตือนสติคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชื่อประหลาด "นายองค์ท้าวรุกกะเทวา" สร้างพญามัจจุราช หน้าตักกว้าง 100 นิ้ว จากกระดูกศพ หวังเตือนสติมนุษย์และคนขับรถผ่าน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.(11 ม.ค.) ที่บ้านเลขที่15/3หมู่5 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบรูปปั้นพญามัจจุราชองค์ใหญ่ อยู่ที่ข้างบ้านริมถนนคลอง 7 สอบถามเจ้าของบ้านคือนายองค์ท้าวรุกกะเทวา พรมจะมุณี อายุ 46 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนชื่อนายบุญรอด สังข์ศาสตร์ ประกอบอาชีพทำประมงบริเวณคลองเสาธง ต.บางปู จ.สมุทรปราการ ต่อมาเมื่อประมาณปี 2550 อยู่ๆก็เกิดความรู้สึกอยากสร้างอะไรบางอย่างเป็นเครื่องเตือนสติมนุษย์ ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทในชีวิต เพราะทุกคนก็หนีความตายไปไม่พ้น และรู้สึกอยากเปลี่ยนชื่อใหม่ จึงได้ไปเปลี่ยนชื่อเป็นนายองค์ท้าวรุกกะเทวา พรมจะมุณี ตอนแรกเจ้าหน้าที่ของอำเภอไม่ยอมเปลี่ยนให้เพราะเป็นชื่อที่สูง แต่ตนยืนยันว่าต้องการจะเปลี่ยน เจ้าหน้าที่จึงยินยอมเปลี่ยนชื่อให้ หลังจากนั้นตนก็ได้เตรียมหามวลสร้างเพื่อเตรียมสร้างท้าวพญามัจจุราช

             ส่วนสาเหตุที่สร้างท้าวพญามัจจุราชองค์ใหญ่ขึ้นที่ริมถนนหน้าบ้านตัวเองนั้น ก็ถือว่าเป็นเครื่องเตือนสติมนุษย์ และทุกคนที่ขับรถผ่านมองเห็น เนื่องจากท้าวพญามัจจุราชถือว่าผู้เป็นใหญ่ในนรก ใครตายไปแล้วจะต้องไปเจอกับท่านทุกคน ซึ่งจะเป็นการเตือนสติให้ทุกคนขับรถด้วยความระมัดระวังและนึกถึงความตายเป็นที่ตั้ง โดยนำมวลสารครั้งสุดท้ายของมนุษย์คือกระดูกจากการเผาแล้ว โดยไปขอมาจากสัปเหร่อวัดตำหรุ และอธิบายเหตุผลที่ต้องการกระดูกในครั้งนี้ว่าเพื่อต้องการนำไปเป็นส่วนผสมกับปูนเพื่อสร้างท้าวพญามัจจุราชองค์ใหญ่ อีกทั้งการสร้างดังกล่าวยังเป็นอานิสงส์ผลบุญอุทิศให้กับกระดูกของคนที่เรานำมาปั้นอีกด้วย พร้อมกับนำผ้าห่อศพมาฉีกเป็นริ้ว และบิดให้เป็นเกลียวเพื่อปั้นผสมกับปูน เป็นแซ่ในมือของท้าวพญามัจจุราช สัปเหร่อจึงได้มอบกระดูกของมนุษย์ที่เผาแล้วพร้อมกับผ้าห่อศพมาให้

            "ปัจจัยในการสร้างครั้งนี้ก็ได้จากผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันสร้างทั้งปัจจัยเรื่องเงินและกระดูกที่มีคนนำมาให้ โดยนำมาตำให้ละเอียดเป็นผง ส่วนข้าวของภายในบ้านก็เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ประกอบในพิธีการทำศพทั้งสิ้น เป็นโลงศพ หัวกะโหลก เครื่องประดับของโลงศพต่างๆ เพราะถือว่าทุกคนหนีความตายไปไม่พ้น"

             นายองค์ท้าวรุกกะเทวา ยังกล่าวอีกว่า ประมาณเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ก็ได้เตรียมสร้างท้าวผกาพรหม ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการเปิดทิศ โดยนำส่วนผสมจากกระดูกมนุษย์ มาปั้นคู่กันกับท้าวพญามัจจุราช หน้าตักประมาณ 100 นิ้ว นอกจากการปั้นดังกล่าวจะเป็นการเตือนสติมวลมนุษย์ไม่ให้ตั้งอยู่ในความประมาทแล้ว ยังเป็นที่กราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลของตัวเองอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตะลึง! ใช้อัฐิปั้นพญามัจจุราช เตือนสติคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook