ไฟไหม้โรงงานสกรีนผ้าคลอกเด็กตาย 1

ไฟไหม้โรงงานสกรีนผ้าคลอกเด็กตาย 1

ไฟไหม้โรงงานสกรีนผ้าคลอกเด็กตาย 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ ภายในหมู่บ้านดีเค ซอย 16 ถนนกาญจนาภิเษกนั้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น 4 คูหา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานสกรีนผ้า โดยเบื้องต้น เหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 ราย ซึ่งเป็นเด็ก ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ด.ช.นัชนันทร์ แซ่ลิ้ม หรือ น้องโฟล์ก อายุ 12 ปี เป็นลูกของคนงานในโรงงานดังกล่าว รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

ขณะที่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าไปตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ รวมไปถึง ค้นหาผู้ติดอยู่ภายในอาคาร แต่ก็ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากขณะดำเนินการตรวจสอบ บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ก็พบว่า มีถังแก๊สตั้งอยู่ในบริเวณนั้น รวมไปถึง อาคารเริ่มทรุดตัว จึงต้องถอนกำลังออกมาก่อน เพราะเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย

ทั้งนี้จากการสอบสวนคนงาน ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. แท่นพิมพ์ผ้ามีความผิดปกติ เนื่องจากมีความร้อนสูงเกินกำหนด และพบว่าสายพานเกิดละลาย จากนั้นแท่นพิมพ์ผ้าเกิดระเบิดขึ้น โดยแท่นพิมพ์ดังกล่าว ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง จึงส่งผลให้ไฟลุกลามไปยังกองผ้าที่มีอยู่จำนวนมาก และลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้แรงระเบิดของแท่นพิมพ์ผ้า ยังส่งผลให้รถยนต์ที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามกับอาคาร ได้รับความเสียหาย กระจกรถแตกรวม 3 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook