เผย 7 นักเรียนหญิง นู้ดคอซอง มีความผิดฐานอนาจาร

เผย 7 นักเรียนหญิง นู้ดคอซอง มีความผิดฐานอนาจาร

เผย 7 นักเรียนหญิง นู้ดคอซอง มีความผิดฐานอนาจาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วธ.ชี้ 7เด็กนร.หญิง นู้ดคอซอง ส่อผิดกฎหมายอาญา ฐานอนาจาร และกระทำการขายหน้าแก่ธารกำนัล แนะถือเป็นบทเรียนของทุกฝ่ายช่วยหาทางแก้ไข

(19 ม.ค.) น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่าจากกรณีเด็กนักเรียนหญิง 7 คน ที่ถ่ายภาพโชว์เีืรือนร่าง แล้วถูกนำไปเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กนั้น ขณะนี้ได้รับรายงานจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ว่าเฟซบุ๊กของบุคคลดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว จากนี้ไปขึ้นอยู่กับทางไอซีที หรือ ตำรวจ และ 7 นักเรียน จะดำเนินคดีผู้ที่นำภาพไปโพสต์หรือไม่

ส่วนในทางกฎหมายนั้นรับทราบจากนายวันชัย สอนศิริ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สมาชิกวุฒิสภาและอดีตเลขาธิการ สภาทนายความ บอกว่าไม่เฉพาะคนโพสต์ที่กระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 เท่านั้น เด็กนักเรียนทั้ง 7 คนที่ถ่ายภาพตัวเองก็มีความผิดกฎหมายอาญา ฐานอนาจารและกระทำการอันควรขายหน้าแก่ธารกำนัล หากอายุไม่ถึง 15 ปี ศาลอาจกำหนดมาตรการให้พ่อแม่อบรมสั่งสอนต่อไป 

"ส่วนนักเรียนทั้ง 7 คนเรียนอยู่ที่โรงเรียนใด คิดว่าทางกระทรวงศึกษาธิการ น่าจะทราบดีแล้ว อยู่ที่ว่าจะตักเตือนกันอย่างไร ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองก็ต้องดูแลตักเตือนบุตรหลานให้รู้จักอะไรผิด อะไรควร และเรียนรู้ทันสื่อ มองรู้ดูออก ไม่ใช้สื่อในทางที่ผิด ถือเป็นบทเรียนที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันป้องกันแก้ปัญหาเด็กใช้สื่อในทางที่ผิด" น.ส.ลัดดา กล่าว

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นู้ดคอซอง มือโพสต์เผ่นปิดเฟซบุ๊คไปแล้ว

ภาพนู้ดเด็กม.ต้น โชว์โป๊ คาดอยู่ร.ร.ดังหาดใหญ่!

ภาพนู้ดเด็กม.ต้น โชว์ชั้นในกางเกงใน ว่อนเน็ต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook