พลุตรุษจีนบึ้ม! ศาลหลักเมืองสุพรรณ

พลุตรุษจีนบึ้ม! ศาลหลักเมืองสุพรรณ

พลุตรุษจีนบึ้ม! ศาลหลักเมืองสุพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุพลุในงานฉลองตรุษจีน ที่พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร (อุทยานมังกรสวรรค์) ที่ศาลหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ลูกไฟตกใส่บ้านเรือนประชาชนที่ตั้งติดกันอยู่กันนับร้อยหลังคาเรือน ซึ่งล่าสุดไฟไหม้กว่า 10 หลังแล้ว ทางเจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิงโดยด่วน แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากมาก และมีผู้รับบาดเจ็บประมาณ 30 คน ส่วนในงานดังกล่าว มี นายบรรหาร ศิลปอาชา และ นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นประธานในงาน ขณะนี้ปลอดภัยดี

20.20 น. พลุระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ที่ชุมชนบ้านวัดพระธาตุ ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้แล้ว ขณะที่มีรายงานล่าสุดอย่างไม่ทางการว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 รายบาดเจ็บกว่า 20 คน

นอกจากนี้ยังมีเสียงดังระเบิดจากพลุอยู่ตลอดเวลา แรงระเบิดยังทำให้กระจกศาลหลักเมืองสุพรรณบุรีแตกละเอียด อีกทั้งยังเกิดความชุลมุนวุ่นวายในที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีกระแสข่าวลือว่าเป็นการลอบวางระเบิด

นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.ท้องถิ่น เปิดเผยว่า พลุชุดที่เกิดเหตุระเบิดเป็นการแสดงพลุชุดใหญ่ โดยพลุตวรจะขึ้นไประเบิดบนฟ้า แต่กลับโผล่ขึ้นมาเป็นลูกไฟเพียงเล็กน้อย ก่อนจะเกิดระเบิดเสียงดังอย่างรุนแรงในเวลาต่อมา

21.50 น. นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เปิดเผยล่าสุดว่า ขณะที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้จนสงบได้แล้ว ยืนยันพบผู้เสียชีวิตบริเวณใกล้กับรถดับเพลิง หลังวัดพระธาตุ 3 ราย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า จุดพุลเอนเอียง

00.30 น. สรุปยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุพลุไฟระเบิดล่าสุด เป็นชาย 3 ราย ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากศพถูกไฟคลอก ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ได้ ขณะที่ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวนกว่า 70 คน แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 54 คน ยังคงรักษาตัวอีกประมาณ 20 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นหญิงวัยกลางคนที่ถูกท่อนเหล็กปักเข้าบริเวณแผ่นหลัง อาการยังน่าเป็นห่วง

สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอบคุณภาพข่าวจาก วิทยุ จส.100 และ วิทยุ สวพ.91

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ พลุตรุษจีนบึ้ม! ศาลหลักเมืองสุพรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook