ป้าจุ๊ ลุงปุ๊ย ปิดตำนาน รักกันจนวันตาย

ป้าจุ๊ ลุงปุ๊ย ปิดตำนาน รักกันจนวันตาย

ป้าจุ๊ ลุงปุ๊ย ปิดตำนาน รักกันจนวันตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะให้นิยามคำว่า "รักแท้" ในวงการบันเทิงไทย คู่ของ ป้าจุ๊ จุรี โอศิริ กับ ลุงปุ๊ย สมชาย สามิภักดิ์ น่าจะเป็นนิยายของคู่รักคู่แรกที่หลายคนนึกถึง เพราะความรักของคนทั้งคู่ มักจะปรากฎถึงความผูกพันและเต็มเปี่ยมไปด้วยความห่วงใย ความเอาใจใส่ และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จนกลายเป็นสิ่งที่หลายคู่รักในปัจจุบันยังต้องชื่นชม

ความรักของ ป้าจุ๊ และ ลุงปุ๊ย ก่อตัวขึ้นในยุคเริ่มต้นของวงการบันเทิงไทย เมื่อราว 60 ปีก่อน แม้แรกพบทั้งคู่จะไม่ชอบหน้ากันเสียด้วยซ้ำ แต่เพราะโชคชะตาและพรหมลิขิตที่ขีดกำหนดเอาไว้แล้ว ทำให้ทั้งสองพัฒนาจาก เพื่อนที่รู้ใจ สู่ คู่รักที่แสนห่วงใย และครองรักกันมายาวนานกว่า 50 ปี

ป้าจุ๊ และ ลุงปุ๊ย เปรียบเสมือนต้นแบบของคู่รักทุกคู่ในวงการ เพราะไม่ว่าใครจะมีปัญหาหรืออุปสรรคอะไร พวกเขาทั้งคู่ก็จะคอยคำแนะนำ ตักเตือน ในสิ่งที่ผิดพลาดให้แก่กันและกัน รวมทั้งชี้แนะแนวทางที่ถูกต้องให้กับคู่รักทุกคู่ เหมือนกับเป็นลูกหลานที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องคอยให้ความช่วยเหลือ

แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ทายาทพยานรักด้วยกัน แต่ยังคงมี ตู่ นพพล โกมารชุน ลูกติดจากสามีเก่าของป้าจุ๊ ที่ยังคงเลี้ยงดูและอบรมมาเป็นอย่างดี จนปัจจุบันกลายเป็นบุคคลที่มีความสามารถและคุณภาพล้นหลามในวงการ ไม่แพ้รุ่นพ่อรุ่นแม่แต่อย่างใด

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 เป็นวันที่ ป้าจุ๊ โศกเศร้าที่สุดในชีวิต ลุงปุ๊ย เสียชีวิตลงด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ด้วยวัย 82 ปี ป้าจุ๊ ที่พยายามเข้มแข็งและกลั้นใจ แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยโฮ เมื่อต้องเห็นสามีสุดที่รักเป็นครั้งสุดท้าย

กระทั่งในวันนี้ 25 มกราคม 2555 ป้าจุ๊ ได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ด้วยอายุ 83 ปี สร้างความสะเทือนใจและโศกเศร้าแก่ลูกหลานทั้งวงการ

"เราจะรักกันไปจนวันตาย รักกันตราบสิ้นลมหายใจ" ประโยคนี้ทั้งคู่เคยพูดไว้เมื่อครั้งหนึ่ง

แม้วันนี้สายน้ำไม่ไหลย้อนกลับ ทั้งคู่ได้จากไปแล้ว แต่นิยามความรักของ ป้าจุ๊ กับ ลุงปุ๊ย ยังคงอยู่ในความทรงจำและเป็นตัวอย่างให้แก่คนรุ่นหลัง และคงต้องยกย่องให้ความรักของคู่รักคู่นี้เป็น "ตำนานรักนิรันดร์" ประดับวงการบันเทิงไทยไปตลอดกาล...

>> อาลัย ป้าจุ๊ จุรี โอศิริ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ป้าจุ๊ ลุงปุ๊ย ปิดตำนาน รักกันจนวันตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook