สั่งคุก 15 ปี แม่เลี้ยงราดน้ำร้อนใส่ ฆ่า น้องบีม

สั่งคุก 15 ปี แม่เลี้ยงราดน้ำร้อนใส่ ฆ่า น้องบีม

สั่งคุก 15 ปี แม่เลี้ยงราดน้ำร้อนใส่ ฆ่า น้องบีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการอ่านคำพิพากษาคดีความผิดต่อชีวิตที่ อ.3498/53 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.จัฑารัตน์ ทุมสุวรรณ์ อายุ 31 ปี จำเลยที่ผิดในฐานทำร้ายทารุณและฆ่าลูกเลี้ยง เมื่อปี 2553

โดยอัยการโจทก์ฟ้องว่า เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2553 จำเลยได้ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กยาว 20 นิ้ว และเข็มขัดหนังสีดำ ทำร้ายร่างกาย น้องบีม อายุ 3 ปี 6 เดือน ลูกเลี้ยง บริเวณใบหน้า ลำตัว แขนและขา ก่อนจะใช้น้ำร้อนราดใส่ลำตัวของน้องบีม จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จำเลยให้การปฏิเสธข้อหาและต่อสู้คดี โดยระบุว่าได้อยู่กินกับพ่อของน้องบีม ก่อนจะเลิกรากันไป โดยที่ฝ่ายชายได้ไปแต่งงานมีภรรยาใหม่ และมีลูกชายด้วยกัน คือ น้องบีม ต่อมาพ่อแม่ของน้องบีมได้เสียชีวิตทั้งหมด เพราะโรคประจำตัวและฆ่าตัวตาย จึงได้รับน้องบีมมาเลี้ยงดูแทน ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตของน้องบีม จำเลยให้เหตุผลว่า น้องบีมดื่มน้ำอัดลมปริมาณมากจนเกิดอาการแน่นหน้าอก จนน้องบีมหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนแผลถูกน้ำร้อนลวกเกิดจาก น้องบีมซุกซนวิ่งไปชนหม้อต้มโจ๊กจนหกใส่

อย่างไรก็ตาม ศาลได้พินิจพิเคราะห์เบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย เห็นว่า พยานแวดล้อมที่เป็นเพื่อนบ้านเคยเห็นจำเลยใช้เท้าถีบและทำร้ายผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานการตรวจพิสูจน์ของกลางต่างๆ พบดิเอ็นเอของจำเลยและผู้ตายติดอยู่ และช่วงที่เกิดเหตุจำเลยกับผู้ตายได้อยู่ด้วยกัน จึงทำให้คำให้การของจำเลยไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ศาลจึงตัดสินตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 วรรคแรก สั่งให้จำเลจจำคุกเป็นเวลา 15 ปี พร้อมริบของกลางทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook