ทักษิณ ฟ้องหมิ่น ชวนนท์ ฉุนถูกกล่าวหาให้ร้ายสถาบัน

ทักษิณ ฟ้องหมิ่น ชวนนท์ ฉุนถูกกล่าวหาให้ร้ายสถาบัน

ทักษิณ ฟ้องหมิ่น ชวนนท์ ฉุนถูกกล่าวหาให้ร้ายสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ สุดทนฟ้องหมิ่นประมาท ชวนนท์ ฉุนถูกกล่าวหาให้ร้ายสถาบัน เข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง

(27 ม.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย 27 ม.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงชี้แจงกรณีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กระทำในสิ่งไม่บังควร โดยกล่าวร้ายสถาบันว่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารประเทศในหนังสือ Conversation with THAKSIN ว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจฟ้องนายชวนนท์ ในข้อหาหมิ่นประมาทให้ร้ายว่ากล่าวร้ายสถาบัน ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียชื่อเสียง ทั้งที่หนังสือเล่มดังกล่าวไม่มีตอนใดที่พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวร้ายสถาบันเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน

ส่วนกรณีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นด้วยกับแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย เพื่อขจัดความสับสนว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 โดยขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทยเทิดทูนสถาบัน จงรักภักดี บุคคลใดที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ตนเองหรือพรรคเพื่อไทยไม่จงรักภักดี ก็ต้องขออนุญาตดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน เพื่อปกป้องชื่อเสียง จะไม่ยอมให้ใครมาใส่ร้ายป้ายสีเด็ดขาด และขอร้องว่าอย่าผูกขาดความจงรักภักดี อย่านำสถาบันมาทำร้ายทางการเมือง

ส่วนที่นายชวนนท์กล่าวหาตนว่า เป็นทาสทักษิณนั้น ตนไม่ใช่ทาสทักษิณ แต่เป็นที่ปรึกษากฎหมาย ถ้าเป็นทาสทักษิณยังดีกว่าเป็นทาสของนายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook